Phối hợp với các bộ phận khác (activation, logistics,...) và bán lẻ trực tuyến để đạt được kết quả tốt nhất.
Xây dựng bố cục,giao diện và các chức năng tiện ích của Website shopping.
Xây dựng, cập nhật, kiểm soát thực hiện các quy trình bán hàng TMĐT (quy trình đặt hàng, bán hàng, giao hàng, thanh toán...).
PDCA các hoạt động bán hàng E- Commerce (Tiktok, Shopee, Lazada, Facebook): Xây dựng và bảo vệ kế hoạch GMV Năm- Quý- Tháng; Kế hoạch triển khai sản phẩm mới; Kế hoạch Promotion mới; Tổ chức thực hiện, theo dõi, báo cáo và điều chỉnh nhằm đạt được hiệu quả tối đa.
Đề xuất chiến lược kinh doanh thương mại điện tử, hoạch định các chương trình bán lẻ trực tuyến, hỗ trợ kinh doanh đạt doanh thu.
Quản lý ngân sách và hiệu quả chương trình đã được BOD phê duyệt.
Quản trị và phát triển các kênh online, công cụ online của công ty nhằm tối ưu hóa, khai thác hiệu quả từ các kênh, các công cụ này phục vụ cho hoạt động truyền thông online của công ty
Làm việc với bộ phận chức năng trong nội bộ công ty (Bán hàng, marketing, Kế toán, Hành chính nhân sự) , các nguồn lực support bên ngoài (AM, KAM, Agency) để liên tục cập nhật, cải tiến các công cụ mới và hợp tác nhằm thống nhất mục tiêu và đạt được mục tiêu mà Công ty cùng cam kết với các đối tác.
Quản lý nhân viên: Tuyển dụng, đào tạo, đánh giá hiệu quả và đề xuất nâng giảm lương, cho nghỉ việc đối với nhân sự cấp dưới.
Làm BC Đo lường và báo cáo hoạt động kinh doanh dựa trên các thông số của hệ thống và hiệu suất bán hàng.
Chịu trách nhiệm về doanh thu và lợi nhuận của công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Yêu cầu nhân viên đề xuất hoặc tự Tìm kiếm, chỉ đạo nhân viên Tham gia các công cụ mới, chương trình khuyến mãi (Chiết khấu, ưu đãi, mua sỉ, mua nhiều để tặng, mua kèm deal sốc…), chiến dịch của sàn (Siêu khuyến mại, Ngày đôi sales to, v.v…); Yêu cầu nhân viên fill dữ liệu và check dữ liệu chính xác, kịp thời và có hành động khắc phục, tối ưu nhanh chóng.
Đề xuất cấp trên sử dụng các kiến thức/ phần mềm về thương mại điện tử đã được sử dụng có hiệu quả trên thế giới.
Đề xuất cải tiến liên quan đến công việc và quy trình E- commerce
Quản lý nội dung up sàn (Mô tả shop; Mô tả sản phẩm; Phân loại, Combo, Thiết kế giá;) Quản lý sức khỏe của sàn và các chỉ số liên quan đến các diến dịch như trên;
Báo cáo, tư vấn cho Sale Director về hiệu quả, xu hướng ngành, bố trí nhân sự team vận hành.
Theo dõi, đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch, chương trình. Tổng hợp, phân tích, báo cáo kết quả của từng chương trình.
Và các công việc khác được giao ( nếu có).