Chịu trách nhiệm điều hướng, định hình thông tin và tư vấn/hỗ trợ người dùng trên các nền tảng mạng xã hội để xây dựng và bảo vệ hình ảnh thương hiệu, đồng thời tăng cường tương tác với công chúng.
What you will do
Xây dựng kế hoạch, sáng tạo nội dung, điều hướng… nhằm tăng tương tác:
Theo dõi, đánh giá và báo cáo hiệu quả chiến dịch từ đó đề xuất cải thiện và tối ưu hiệu quả công việc;
Lên kế hoạch và triển khai các hoạt động truyền thông, định hướng (seeding), cho các SP/DV và tính năng của công ty trên các nền tảng mạng xã hội (facebook, tiktok, Threads…) nhằm tăng nhận diện và giúp người dùng hiểu hơn về các DV/SP, tính năng;
Lên ý tưởng, tổ chức, triển khai và quản lý các minigame, đảm bảo thu hút sự tham gia của người dùng và đạt được mục tiêu đề ra;
Theo dõi, tìm kiếm và tham gia các hội nhóm liên quan đến sản phẩm dịch vụ hoặc lĩnh vực của công ty để điều chỉnh chiến lược nội dung và tối ưu hóa kết quả của chiến dịch;
Hỗ trợ người dùng:
Sử dụng tool có sẵn hoặc chủ động tìm kiếm, theo dõi các vấn đề, khiếu nại của người dùng trên mạng xã hội (bao gồm cả cộng đồng người dùng của công ty và các cộng đồng khác);
Theo dõi, tổng hợp và báo cáo cuối tháng từ đó đề xuất các quy trình làm việc hoặc cải tiến sản phẩm dịch vụ để tăng trải nghiệm tốt cho người dùng;
Phối hợp với các bộ phận liên quan để giải đáp các thắc mắc, tư vấn và giải quyết các vấn đề mà người dùng gặp phải;
Quản trị và hỗ trợ xử lý khủng hoảng truyền thông:
Tổng hợp, phân tích ảnh hưởng của các phản hồi tiêu cực có thể dễ gây khủng hoảng cho thương hiệu, từ đồ đề xuất phương án giải quyết;
Hỗ trợ các team giải quyết và xử lý khủng hoảng truyền thông nếu có phát sinh;
Xác định và xử lý kịp thời các thông tin không chính xác hoặc bình luận tiêu cực liên quan tới thương hiệu, SP/DV;
What you will need
Không ngừng học hỏi những điều mới, linh động đổi mới và sáng tạo trong công việc;
Có trên 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết nội dung, social media, seeding; Hiểu biết và có thể vận hành tool seeding là 1 lợi thế;
Đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và deadline khi làm việc.
Có khả năng lên ý tưởng, lập kế hoạch truyền thông và trình bày tốt bằng slide;
Có hiểu biết về các lĩnh vực như Tài chính ngân hàng, Thanh toán, Đầu tư là một lợi thế lớn;
Có kỹ năng giao tiếp tốt, có thể làm việc độc lập và theo nhóm;
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing; Truyền thông;
Nhạy bén và thường xuyên theo dõi và cập nhật nhanh các xu hướng, thông tin nổi bật trên MXH;