+ Phối hợp với bếp trưởng lập kế hoạch hoạt động cho bộ phận căn cứ vào tình hình kinh doanh thực tế.
+ Kiểm tra chất lượng món ăn trước khi mang ra phục vụ thực khách.
+ Khi Bếp trưởng vắng mặt, Sous chef thay thế điều hành – quản lý mọi hoạt động bộ phận bếp.Làm báo cáo công việc định kỳ.
+ Phối hợp làm việc với Quản lý nhà hàng để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách
+ Kiểm tra chất lượng nguyên liệu nhập vào, thường xuyên kiểm tra kho bảo quản nguyên vật liệu, gia vị – đảm bảo được bảo quản đúng tiêu chuẩn.
+ Mô tả, giải thích món ăn khi được thực khách yêu cầu.
+ Thường xuyên theo dõi việc sử dụng, bảo quản các trang thiết bị – dụng cụ của bộ phận, đảm bảo tuân thủ đúng các tiêu chuẩn của nhà hàng – khách sạn.
+ Giải quyết các mối bất hòa, mâu thuẫn giữa các nhân viên trong bộ phận.
+ Nắm bắt xu hướng của thị trường, nhu cầu của thực khách để phối hợp với Bếp trưởng, Quản lý nhà hàng lập – làm mới menu cho nhà hàng, menu tiệc Banquet, thiết kế menu đặc biệt cho các dịp lễ Tết.
+ Phối hợp với Bếp trưởng, bộ phận nhân sự lập kế hoạch tuyển dụng nhân viên, đảm bảo phục vụ tốt hoạt động của bộ phận.
+ Đề xuất trang bị những trang thiết bị, dụng cụ mới cần thiết cho công việc của bộ phận.
+ Phối hợp bộ phận kỹ thuật thực hiện việc sữa chữa khi có hư hỏng và bảo dưỡng – bảo trì khi đến định kỳ.
+ Phối hợp xử lý các sự cố về món ăn của nhà hàng.
+ Hỗ trợ Bếp trưởng tính toán giá món ăn để vào menu của nhà hàng.Đề xuất ý tưởng thiết kế menu độc đáo cho nhà hàng.
+ Trực tiếp tham gia phỏng vấn tuyển dụng, hướng dẫn hoặc phân công hướng dẫn công việc cho nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc.
+ Tiếp nhận các order gọi món đặc biệt, thực hiện việc chế biến trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo đáp ứng được kỳ vọng của thực khách.
+ Trực tiếp đào tạo nâng cao tay nghề, nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận bếp.
+Thực hiện việc chế biến các món ăn được giao phụ trách theo order của khách.
+ Thực hiện các phần việc khác dưới sự phân công của Bếp trưởng.
+ Phân công công việc cho các trưởng ca, tùy tình huống hực hiện việc điều phối nhân sự hợp lý.
+ Giám sát quá trình làm việc của nhân viên bộ phận, đảm bảo hoạt động của bộ phận diễn ra suôn sẻ.