NHIỆM VỤ:
Quản lý vận hành phòng FP&A:
Thiết lập mục tiêu cho Phòng FP&A, từng nhân viên và đánh giá thành tích theo mục tiêu cho nhân viên.
Đào tạo & phát triển nhân viên theo mục tiêu nâng cao năng suất làm việc của phòng.
Chỉ đạo và quan sát các hoạt động quản trị hàng ngày của phòng FP&A.
Lập dự báo và ngân sách:
Xây dựng hệ thống ngân sách hàng năm của công ty, quản lý hệ thống ngân sách, đảm bảo sự chính xác và cập nhật của các kế hoạch tài chính
Hỗ trợ CFO thiết lập và truyền thông ngân sách và dự báo chiến lược.
Cùng Ban Quản trị hỗ trợ các định hướng chiến lược cho công ty bao gồm các kế hoạch tài chính và ngân sách.
Báo cáo quản trị
Quản lý các Hệ thống báo cáo quản trị (MIS) hàng tháng từ các báo cáo tài chính, lập & phân tích kết quả hàng tháng so với ngân sách & các niên độ trước: Thiết lập báo cáo, phân tích chi phí thuộc toàn bộ hoạt động của Sales, Marketing, Supply Chain (Production, Costing, CAPEX, Logistics), HR…nhằm tư vấn cho Ban quản trị trong việc quản lý chi phí, tăng năng suất, sử dụng hiệu quả nguồn lực.Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban/ bộ phận trong khối Tài chính – Kế toán cho việc lập báo cáo tài chính, báo cáo quản trị hàng tháng chính xác và kịp thờI
Chuẩn bị báo cáo kết quả hoạt động hàng tháng theo định dạng xác định trước để cho thấy 1 bức tranh rõ ràng về kết quả hoạt động của công ty và ngân sách và chỉ tiêu được đồng thuận.
Cung cấp báo cáo quản trị thường xuyên và hỗ trợ chung cho CEO và CFO.
Phân tích tài chính :
Lập kế hoạch và thực hiện nghiên cứu toàn diện để cải thiện hiệu quả vận hành và hiệu quả tài chính của toàn công ty.
Thu thập, đối chiếu,thực hiện phân tích thống kê thông tin từ các bộ phận hoạt động trong công ty, từ báo cáo và dữ liệu tài chính, và phân tích cho các cấp quản trị
Kế toán chi phí & Kiểm soát chi phí
Phát triển và duy trì lưu ký hệ thống kế toán quản trị nội bộ công ty và tổng hợp thông tin để xác định và lưu ký chi phí theo từng đơn vị (nhà máy, công ty) và chức năng (phòng ban, trung tâm chi phí, hoạt động,..).
Kiến nghị & tham mưu các trưởng đơn vị về phân bổ ngân sách cho mỗi phòng ban
Phân tích thông tin chi phí và chuẩn bị báo cáo kiểm soát vận hành (Controlling operation efficiency).
Phát triển và triển khai các phương pháp cải tiến công tác tính và kiểm soát chi phí.
Đánh giá và soát xét dự án đầu tư:
Cùng ban dự án, phân tích các cơ hội/ rủi ro của dự án đầu tư để làm nền tảng cho việc đưa ra quyết định đầu tư
Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận/ phòng ban Công ty để đánh giá các dự án và các hoạt động của Công ty.
Thiết lập và cập nhật sổ tay quản trị tài chính ( Finance Manual):
Cập nhật các quy trình, chức năng làm việc của phòng song song với sự phát triển nhanh chóng và các yêu cầu thay đổi hoạt động của công ty.
Thiếp lập & áp dụng các thủ tục tiêu chuẩn (SOP), hướng dẫn công việc liên quan đến Tài Chính Kế Toán và Hoạch định chiến lược.
Quản lý hệ thống thông tin (Information system management):
Quản lý và theo dõi các chức năng của hệ thống ERP – SAP S/4 HANA và các ứng dụng kinh doanh khác (CRM, FRM,..) liên quan đến kế toán và đào tạo nhân viên nếu cần.
Phát triển việc sử dụng và đảm bảo tính ổn đinh của phân hệ FICO của SAP S/4 HANA
Hoạch định chiến lược:
Chịu trách nhiệm tạo kế hoạch kinh doanh cho các đơn vị con và đơn vị kinh doanh mới của công ty.
Lãnh đạo (Lead) và đảm bảo thực hiện các chương trình và dự án mà sẽ tối ưu hóa con người, chiến lược, cấu trúc, quy trình và văn hóa thông qua làm việc chặt chẽ với Ban lãnh đạo công ty
Phân tích, nghiên cứu để phát triển và kết nối vị thế của công ty vào các vấn đề chiến lược dài hạn như: Phân tích xu hướng thị trường, nguy cơ cạnh tranh, cơ hội mở rộng và kết quả nội bộ- Phát triển thấu hiểu các xu thế ngành chính (công nghệ, đối thủ, người tiêu dùng, quy định nhà nước, v.v.) và thông báo cho tổ chức về ảnh hưởng mang tính chiến lược đó).
Xây dựng kế hoạch tổng thể và triển khai thực hiện IPO & Niêm yết công ty trên sàn giao dịch chứng khoán.
Tham gia tích cực vào việc lập và quản lý chiến lược của công ty, từ đó chuyển hóa đến hành động của phòng ban liên quan dưới sự chỉ đạo của Ban Quản Trị (BOM).
Thực hiện các công việc có liên quan theo sự phân công của quản lý trực tiếp
YÊU CẦU:
Trình độ học vấn
Cử nhân kinh tế/ thạc sĩ tài chính kế toán, quản trị kinh doanh. Ưu tiên có bằng ACCA, CMA, CIMA hoặc bằng cấp tương đương của các tổ chức Hiệp hội nghề nghiệp kế toán công chứng quốc tế
Kinh nghiệm
Có thể làm việc hiểu quả với nhân viên các cấp.
Khả năng làm việc theo nhóm.
Kinh nghiệm kế toán sâu sắc (VAS, IFRS) trong môi trường FMCG là bắt buộc.
Làm việc độc lập với áp lực cao
Ít nhất 10 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực tài chính, kiểm soát, lập kế hoạch & phân tích số liệu.