Nhiệm vụ 1: Quản lý nhân viên bộ phận ngành hàng
- Tham gia tuyển dụng, đào tạo và đánh giá khen thưởng nhân viên trong bộ phận.
- Theo dõi, giám sát tiến độ thực hiện công việc, tác phong của nhân viên trong bộ phận.
- Lập và triển khai kế hoạch công việc của bộ phận đáp ứng với các chương trình bán hàng, các hoạt động vận hành tại cửa hàng.
- Phê duyệt lịch làm việc của bộ phận; phân công, sắp xếp công việc cho Giám sát, trợ lý giám sát của bộ phận.
Nhiệm vụ 2: Quản lý nhập – xuất- tồn hàng hóa của ngành hàng, đảm bảo tuân thủ các quy định có liên quan.
- Quản lý nhập hàng: Xem xét, phê duyệt các đơn đặt hàng của bộ phận, theo dõi và giám sát tiến độ giao hàng, nhập hàng hóa tại kho nhằm đảm bảo đúng kế hoạch và nhân viên tuân thủ đúng các quy định về nhập hàng.
- Quản lý tồn kho: Tổ chức và giám sát việc sắp xếp, bảo quản hàng hóa cùng với đó xem xét các báo cáo về tình hình tồn kho của bộ phận. Tổ chức kiểm kê định kỳ và đột xuất để hạn chế thất thoát.
- Quản lý xuất hàng: Xem xét phê duyệt các kế hoạch xuất hàng của bộ phận; tổ chức và giám sát việc xuất hàng ra khỏi kho, đảm bảo nhân viên tuân thủ đúng các quy định về xuất hàng.
Nhiệm vụ 3: Quản lý hoạt động bán hàng đảm bảo đáp ứng chỉ tiêu doanh số
- Tư vấn, hướng dẫn, phê duyệt các đề xuất các chương trình bán hàng phù hợp cho các nhóm hàng có doanh số thấp, tồn kho cao, sắp hết mùa vụ kinh doanh, … có thể tham gia điều chỉnh giá cả, số lượng trong phạm vi quyền hạn tùy theo tình hình thực tế.
- Tổng hợp, xem xét các báo cáo; cập nhật tình hình hoạt động (doanh số, tồn kho, chi phí, …) của ngành hàng theo ngày/ tháng/ quý.
- Khảo sát, tìm hiểu thị trường, cung cấp các thông tin quan trọng đặc biệt là các sản phẩm KVI cho bộ phận liên quan để xem xét điều chỉnh các chương trình bán hàng phù hợp.
- Giám sát kiểm tra khu vực kho hàng và chuẩn bị sắp xếp trưng bày hàng hóa tại khu vực bán hàng tuân thủ đúng theo quy định và kịp thời đưa ra giải pháp nếu có sai sót.
Nhiệm vụ 4: Quản lý tài sản, thiết bị, công cụ dụng cụ, khu vực làm việc của bộ phận
- Giám sát việc kiểm tra máy móc thiết bị của bộ phận; phê duyệt các phương án thay thế, bảo trì, sửa chữa (nếu có).
- Hướng dẫn và giám sát nhân viên sử dụng máy móc, thiết bị, công cụ, dụng cụ, đảm bảo nhân viên sử dụng đúng mục đích, an toàn và hiệu quả.
- Giám sát nhân viên thực hiện việc vệ sinh quầy kệ, công cụ dụng cụ, kho bãi, đảm bảo ATVSTP và an toàn PCCC.
Nhiệm vụ 5: Báo cáo công việc
- Tổng hợp/phân tích các báo cáo kết quả công việc định kỳ/đột xuất theo yêu cầu của bộ phận.
- Báo cáo ngay với giám đốc cửa hàng và các bên liên quan về các sự cố phát sinh để kịp thời giải quyết (nếu có).
- Tổ chức lưu trữ hồ sơ, chứng từ … của bộ phận, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định có liên quan.
- Đại diện Ban Giám đốc cửa hàng thực thi một số công việc được ủy quyền.
- Một số công việc khác theo yêu cầu của công việc.