GIỚI THIỆU CHUNG:
VinBigdata
Chúng tôi đề cao và tìm kiếm các nhân sự có tinh thần sáng tạo, đam mê tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mới giúp người Việt Nam có cuộc sống tiện lợi, văn minh và lành mạnh hơn, sẵn sàng thử thách bản thân, học hỏi và chịu được áp lực lớn trong công việc.
Công ty cổ phần Vinbigdata được thành lập theo định hướng trở thành tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu Việt Nam của Vingroup. Với lợi thế đặc biệt về hạ tầng dữ liệu lớn, Vinbigdata cung cấp các sản phẩm, giải pháp tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả vận hành, kinh doanh và gia tăng trải nghiệm người dùng cuối.
Là một công ty trẻ trung và đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng, Vinbigdata luôn chào đón những tài năng gia nhập công ty để cùng thực hiện mục tiêu “Công nghệ Việt – Vì tương lai Việt”.
Giới thiệu về phòng ban chuyên môn/ dự án:
Khi bạn sử dụng chatbot / voicebot, hoặc gọi điện thoại đến Tổng đài CSKH của doanh nghiệp (gọi tắt là callbot), bạn có thể hỏi hầu như bất kể thứ gì liên quan đến sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp đó. Trong thiết kế hội thoại cho chatbot / voicebot / callbot (gọi chung là “bot” hoặc trợ lý ảo), bot có thể trả lời những thứ mà nó được huấn luyện từ trước. Khi bạn xây dựng các hệ thống tích hợp trong doanh nghiệp, chuyên thiết kế & phát triển bot, bạn chịu trách nhiệm cho toàn bộ phần trải nghiệm khách hàng của bot. Từ việc dựng chân dung bot, mục đích công việc, xây dựng nội dung hội thoại, tạo luồng hội thoại, sau đó kiểm thử và chạy đi chạy lại đảm bảo mọi thứ hoạt động đúng đắn và đầy đủ.
Trong nhiều năm qua, chúng tôi phát triển nền tảng Trợ lý ảo VinBase giúp các doanh nghiệp triển khai giải pháp bot theo đặc thù sản phẩm & dịch vụ của họ. Và cũng theo trào lưu Generative AI, VinBase hiện đã cho phép cấu hình luồng, xây dựng kịch bản, quản lý tri thức giúp doanh nghiệp thiết kế & ứng dụng bot nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.Là người thiết kế hội thoại dựa trên nền tảng AI (CAD – Conversation AI Designer), bạn sẽ làm việc với đội phát triển, BA, QC, và các kỹ sư NLP & Speech (xử lý ngôn ngữ tự nhiên và giọng nói) để phân tích và xây dựng các giải pháp bot cho doanh nghiệp. Chúng tôi tìm kiếm những người ham học hỏi, có động lực cao, và muốn thăng tiến trong môi trường chuyên biệt về phát triển AI. Sau cùng thì bạn cũng chính là những người có ảnh hưởng lớn nhất đến khách hàng.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Huấn luyện model (trên VinBase). Kiểm thử (unit- testing), rà soát & sửa lỗi các kịch bản trước khi bàn giao cho QC .
Hỗ trợ QC trong quá trình UAT trước khi bàn giao cho khách hàng, bao gồm các việc xác nhận lỗi và rà soát nguyên nhân cốt lõi của vấn đề.
Phối hợp với BA, QC và NLP, Speech đảm bảo các kịch bản, ý định (intent), và entity (thực thể) có thể triển khai được và thông suốt từ yêu cầu, thiết kế bot, và triển khai lên các môi trường hệ thống.
Nghiên cứu & tìm hiểu yêu cầu nghiệp vụ, yêu cầu hệ thống từ BA hoặc các bên liên quan. Dựa vào kinh nghiệm và hiểu biết, góp ý & hỗ trợ BA hoàn thiện yêu cầu chi tiết.
Thiết kế luồng hội thoại tương tác giữa tài xế (khách hàng) và bot trong nhiều ngữ cảnh và các dòng xe khác nhau, sử dụng nền tảng VinBase (do đội ngũ VinBigdata phát triển). Sử dụng các phần mềm như Draw. io, Figma để thiết kế luồng.Đồng thời, thiết kế được kịch bản cho các tình huống ngoại lệ, các trường hợp rẽ nhánh so với luồng chính, để đảm bảo bot hoạt động đúng và nhất quán.
Các công việc khác theo phân công của cấp trên.