Điều phối công việc bộ phận lễ tân
Lưu lại những phàn nàn khó xử lý và cách giải quyết thích hợp để hướng dẫn nhân viên xử lý khi gặp lại tình huống tương tự.
Thường xuyên kiểm tra trang phục, tác phong và thái độ làm việc của các nhân viên trong bộ phận.
Đào tạo, bồi dưỡng nhân sự
Phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng tốt nhất những yêu cầu, giải quyết nhanh những phàn nàn để khách luôn hài lòng.
Tuyển chọn nhân sự
Lên kế hoạch tuyển chọn nhân sự và phối hợp với bộ phậm liên quan triển khai thực hiện để đảm bảo bộ phận luôn có đủ lực lượng nhân sự cần thiết.
Hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận xử lý những yêu cầu khó của khách, những phàn nàn mà nhân viên cấp dưới không giải quyết được.
Đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả hoạt động của các nhân viên trong bộ phận.
Lên kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận lễ tân.
Kiểm tra giá phòng khách trên hệ thống để đảm bảo thông tin được cập nhật chính xác theo các chương trình khuyến mãi, mùa cao điểm…
Bạn muốn xem thêm: Đặc trưng tâm lý khách du lịch một số nước nhân viên lễ tân cần biết
Lên kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho các nhân viên trong bộ phận.
Phân công việc hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới của bộ phận.
Trực tiếp tham gia vào quá trình phỏng vấn, tuyển chọn, đàm phán chế độ đãi ngộ cho nhân viên mới.
Đảm bảo tính hiệu quả của các khóa đào tạo.
Tổ chức phân công công việc cho các giám sát, nhân viên trong bộ phận.
Xử lý các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng
Các công việc khác
Hỗ trợ triển khai các hoạt động Marketing của khách sạn.
Tổ chức họp định kỳ, đột xuất bộ phận lễ tân để khiển khai công việc, thông báo những quy định – chính sách mới…
Tham gia các hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo về lễ tân.
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nhân viên trong bộ phận và với các bộ phận khác trong khách sạn.
Làm các báo cáo theo quy định của khách sạn.
Phản ứng kịp thời trong các tình huống khẩn cấp: báo cháy, mưa bão, đe dọa …
Tham gia đầy đủ các cuộc họp với ban giám đốc khách sạn.
Thường xuyên kiểm tra nhật ký công việc của bộ phận để đảm bảo mọi việc được hoàn thành đầy đủ.
Lập các mẫu form cần cho quá trình hoạt động của bộ phận.
Hỗ trợ ban giám đốc khách sạn các công việc hành chính.
Thực hiện các công việc khác khi được giám đốc, chủ đầu tư yêu cầu.