Quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh toàn quốc:
Phân bổ chỉ tiêu doanh số và giám sát hiệu quả thực hiện cho các khu vực kinh doanh.
Xây dựng, triển khai và giám sát kế hoạch kinh doanh ngắn hạn và dài hạn để đạt được mục tiêu doanh số, lợi nhuận theo chiến lược của công ty.
Phối hợp với các phòng ban liên quan để đảm bảo vận hành hiệu quả các chương trình kinh doanh, khuyến mãi trên toàn quốc.
Phát triển thị trường và quản lý khách hàng:
Xây dựng và phát triển hệ thống phân phối trên toàn quốc
Đánh giá, tìm kiếm và phát triển các khách hàng chiến lược, đối tác kinh doanh tiềm năng.
Xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng nhằm gia tăng độ hài lòng và tỷ lệ duy trì khách hàng.
Xây dựng đội ngũ và quản lý nhân sự:
Thiết lập các tiêu chuẩn hiệu suất làm việc (KPIs) và đánh giá định kỳ hiệu quả nhân sự.
Tạo môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy tinh thần đồng đội và tăng hiệu quả làm việc.
Tuyển dụng, huấn luyện, và phát triển đội ngũ kinh doanh toàn quốc, bao gồm các vị trí quản lý khu vực (ASM, RSM) và nhân viên kinh doanh (sales).
Tư vấn và hoạch định chiến lược:
Tham mưu cho Ban Giám đốc về các chiến lược kinh doanh, chính sách bán hàng phù hợp với từng giai đoạn phát triển.
Xây dựng và tối ưu hóa quy trình bán hàng, từ tiếp cận khách hàng, chốt đơn đến hậu mãi.
Phối hợp chặt chẽ với phòng marketing để triển khai các chiến dịch quảng bá, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số.
Phân tích và báo cáo:
Lập báo cáo phân tích hiệu quả kinh doanh định kỳ (tháng, quý, năm) và đề xuất cải tiến.
Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và xu hướng tiêu dùng để đưa ra các đề xuất phát triển kinh doanh phù hợp.
Quản lý ngân sách kinh doanh, đảm bảo hiệu quả sử dụng nguồn lực.
Quản lý và tối ưu hóa vận hành kinh doanh:
Thực hiện các chính sách nhằm tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh, giảm thiểu rủi ro.
Giám sát chặt chẽ việc thực hiện chính sách giá, hợp đồng, và công nợ của các đối tác.
Kiểm soát hàng tồn kho, đảm bảo nguồn cung ổn định và tối ưu hóa chi phí logistics.
Quản lý tài chính và kiểm soát chi phí kinh doanh:
Giám sát và tối ưu hóa chi phí bán hàng, vận hành nhằm đảm bảo hiệu quả tài chính.
Phân tích hiệu suất doanh số so với ngân sách, báo cáo chênh lệch và điều chỉnh chiến lược.
Lập kế hoạch ngân sách cho bộ phận kinh doanh và đảm bảo thực hiện đúng hạn mức.
Đảm bảo tuân thủ pháp luật và quy định công ty:
Đảm bảo tất cả các hoạt động kinh doanh tuân thủ pháp luật Việt Nam (thương mại, thuế, lao động...).
Xây dựng quy trình vận hành nội bộ nhằm đảm bảo sự minh bạch, hạn chế rủi ro trong giao dịch.
Phát triển sản phẩm và chiến lược định vị thị trường:
Phối hợp với các phòng ban nghiên cứu và phát triển (R&D) để đề xuất các dòng sản phẩm mới phù hợp với xu hướng thị trường.
Hỗ trợ tổ chức các sự kiện quảng bá sản phẩm, hội nghị khách hàng và chương trình dùng thử sản phẩm.
Đề xuất chiến lược định vị sản phẩm, chiến lược giá bán, và chương trình khuyến mãi hiệu quả.