Mục Tiêu Công Việc:
Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các khách hàng trong khu vực quản lý nhằm gia tăng công việc kinh doanh, phát hiện và khai thác hiệu quả các cơ hội bán hàng, củng cố phát triển mạng lưới Nhà Phân phối, khách hàng sỉ, lẻ để đạt được các chỉ tiêu KPI Bán hàng và Phân phối.
Nắm vững kiến thức sản phẩm Công ty, địa bàn khu vực, tình hình thị trường, xu hướng, cơ hội và các hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
Chịu trách nhiệm triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu KPI về Bán hàng và Phân phối (Sản lượng, Doanh số, Bao phủ, Dịch vụ khách hàng theo ngành hàng, SKU, sản phẩm) trong khu vực được phân công thông qua việc quản lý thúc đẩy các hoạt động của lực lượng bán hàng.
Các Nhiệm Vụ và Trách Nhiệm Chính:
Thực hiện các công việc được phân công có liên quan khác từ Giám đốc bán hàng vùng.
Dựa trên những mẫu báo cáo của Phòng Tiếp Thị Thương Mại để tổng hợp các thông tin chính xác, kịp thời về việc phân phối theo nhãn hiệu, theo SKU, tồn kho, tỷ lệ đơn hàng thành công để bảo đảm việc thực thi của ĐNBH cũng như thông tin thị trường, các hoạt động của đối thủ cạnh tranh, xu hướng mua hàng của người tiêu dùng… nhằm giúp đội ngũ lãnh đạo ra các quyết định đúng đắn.
Phân tích dữ liệu bán hàng để tư vấn, đề xuất và triển khai các giải pháp cải tiến trong Công ty.
Phối hợp với các Phòng / Ban chức năng khác để xây dựng và phát triển kinh doanh.
Quản lý triển khai thực hiện công việc cho GSBH và NVBH, hướng dẫn và kiểm soát ĐNBH nghiêm túc thực hiện kế hoạch lộ trình, tuyến bán hàng, kế hoạch bao phủ và lịch trình viếng thăm để bảo đảm ĐNBH thực thi vượt trội công việc bán hàng, phân phối và hình ảnh thương hiệu, sản phẩm nối trội tại các điểm bán.
Có khả năng thiết kế và thực hiện các chương trình huấn luyện cần thiết cho ĐNBH để nâng cao năng suất LLBH, hơn nữa có thể đưa ra được những chương trình phù hợp để phát triển các thành viên tiềm năng trong ĐNBH lên cấp cao hơn trong tổ chức.
Tương tác chặt chẽ với Giám đốc bán hàng vùng để thống nhất đưa ra chiến lược phân phối và kế hoạch bao phủ nhằm tối đa hóa tiềm năng bán hàng trong khu vực.
Quản lý các hoạt động bán hàng trên thị trường trong khu vực đươc phân bổ để đạt được các chỉ tiêu KPI (Doanh số NPP mua vào- Sales in và Doanh số NPP bán ra thị trường- Sales out).
Lập kế hoạch thực thi bán hàng trên thị trường theo khu vực, theo kênh, theo tỉnh, theo GSBH, theo NPP, Đại lý và đảm bảo việc tuân thủ đúng theo quy định, chính sách Công ty.
Cập nhật thông tin, dự đoán những rủi ro tiềm ẩn từ các đối thủ cạnh tranh và ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả Công ty và có những phản ứng phù hợp và kịp thời.
Chịu trách nhiệm tuyển dụng và chọn lựa ĐNBH có chất lượng, đào tạo, huấn luyện bán hàng, kiểm soát, động viên và đánh giá thành tích LLBH theo định kỳ tháng / quý để chắc chắn năng suất của ĐNBH luôn luôn được cải thiện.
Tổng hợp và nộp tất cả các báo cáo chính xác và kịp thời cho Công ty.