Công tác nhân sự và tuyển dụng chính:
● Tìm ra các kẽ hở về nhân sự trong Tập đoàn (thiếu nhân sự, nhân sự thiếu năng lực, kiến thức hay thái độ làm việc), các vấn đề về sự thỏa mãn của nhân sự khi làm việc tại Tập đoàn và chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề này.
● Chịu trách nhiệm đưa ra Kế hoạch/Chiến lược nhân sự tổng thể cho Tập đoàn (cả ngắn hạn và dài hạn), trình bày kế hoạch với Ban Điều hành và toàn thể công ty.
● Hiểu rõ ngành nghề của Tập đoàn, đưa ra đề xuất tuyển dụng, bổ nhiệm nhân sự / phòng ban mới phù hợp với xu thế kinh doanh hiện đại, tăng sức cạnh tranh cho Tập đoàn.
● Điều hành, quản lý đội nhóm, Bộ phận Nhân sự và Bộ phận Tuyển dụng của Tập đoàn trong quá trình thực hiện để tối đa hóa phát triển tiềm năng con người, đảm bảo quyền lợi nhân sự, đảm bảo các vị trí trong Tập đoàn là đủ để cả bộ máy vận hành tốt.
● Phân tích và sắp xếp các số liệu cụ thể liên quan đến nhân sự bao gồm các số đo về KPIs/OKRs, đánh giá năng lực nhân sự, tỷ lệ nghỉ việc, tuyển dụng nhân sự, các chỉ tiêu trong chính sách nhân sự của Tập đoàn tương ứng với kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn.
● Hợp tác với các chuyên viên Nhân sự trong bộ phận để thực hiện tốt các nhiệm vụ phân tích và đánh giá. Giám đốc Ban HCNS là người tổng hợp và bao quát nhưng khi cần thiết vẫn cần sát sao tiểu tiết công việc của Chuyên viên.
● Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công từ Tổng giám đốc
Các công việc hành chính:
● Chỉ đạo và điều hành Công tác Hành chính (Hồ sơ pháp lý của Tập đoàn và Công ty thành viên, Đề án thành lập/hoạt động của cơ sở, vận hành tòa nhà trụ sở và các dự án, PCCC, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp… Mua sắm, quản lý tài sản, công cụ dụng cụ, điện, nước, viễn thông và các loại chi phí khác thuộc khối Head Office).
● Quản trị hệ thống quy trình định kỳ phối hợp cùng Ban kiểm soát nội bộ, đề xuất phương án cải tiến quy trình đảm bảo hoạt động kịp thời.
● Quản trị công tác thu mua/bảo trì sửa chữa tại Trụ sở làm việc phù hợp ngân sách đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.
● Tổng hợp báo cáo, ghi biên bản các cuộc họp, giao ban Tập đoàn theo quy định.
Công việc đào tạo:
● Quản lý các chi phí sử dụng cho chương trình đào tạo
● Tổ chức các cuộc họp chuyên môn, họp đánh giá, họp kế hoạch liên quan đến Phòng Đào tạo, tổ chức dự giờ thường xuyên tại các lớp học ở trụ sở và các chi nhánh để đánh giá năng lực giáo viên
● Tham gia cùng bộ phận nhân sự trong quá trình tuyển dụng nhân sự mới cho bộ phận đào tạo
● Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc xây dựng chiến lược đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
● Xây dựng quy chế, quy trình đào tạo Quản lý tập trung, tổ chức, giám sát và đánh giá công tác đào tạo trên toàn hệ thống.
Công tác Truyền thông và phát triển văn hóa doanh nghiệp:
● Chịu trách nhiệm về nội dung truyền thông phục vụ cho hoạt động truyền thông nội bộ và phát triển văn hóa doanh nghiệp
● Thiết lập, duy trì và phát triển các kênh truyền thông (bên ngoài & nội bộ);
● Thu thập thông tin, nghiên cứu, phân tích và đưa ra ý kiến tư vấn cho Ban Điều Hành về các vấn đề liên quan tới hình ảnh nội bộ.
● Tổ chức các chương trình, sự kiện kết nối trong Công ty
● Tham gia đào tạo các kỹ năng như: viết, truyền thông, tổ chức sự kiện …cho đội ngũ nhân viên & nhân sự của tập đoàn (theo từng chương trình cụ thể).
● Xây dựng chiến lược & kế hoạch truyền thông nội bộ tổng thể nhằm gắn kết các hoạt động trong toàn hệ thống của Tập Đoàn.
● Tham mưu cho Ban Điều Hành về định hướng, chiến lược truyền thông nội bộ và Văn hóa Doanh nghiệp của Tập đoàn & các đơn vị thành viên;