Mục đích công việc:
Chịu trách nhiệm xây dựng, quản lý, chỉ đạo thực hiện các mảng công việc bao gồm: (i) Công tác quan hệ báo chí và quan hệ công chúng, (ii) Thương hiệu và truyền thông, (iii) Triển khai các chương trình, chiến dịch Marketing và (iv) Các sự kiện của Ngân hàng nhằm duy trì, quản lý và phát triển thương hiệu VIB, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và tạo ưu thế cạnh tranh.
Trách nhiệm công việc:
Tạo dựng, phát triển quan hệ với các cơ quan báo chí, truyền thông đại chúng, các tổ chức xã hội và mạng lưới đối tác. Xây dựng chính sách, quản lý các hoạt động quan hệ với báo chí, công chúng, đối tác, hoạt động đối nội, đối ngoại và hoạt động gắn với trách nhiệm cộng đồng (CSR); Xây dựng chính sách quản lý thương hiệu, truyền thông, bộ nhận diện thương hiệu và các quy chuẩn liên quan. Tổ chức lưu trữ hệ thống hình ảnh, dữ liệu truyền thông, tài liệu báo chí; Chỉ đạo, giám sát kế hoạch định vị và nâng cao nhận diện thương hiệu;
Tuyển dụng, tổ chức thực hiện công việc, huấn luyện và giám sát việc thực hiện của nhân viên cấp dưới để đảm bảo hoàn thành kế hoạch công việc được giao;
Quản lý hoạt động khảo sát, nghiên cứu thị trường, theo dõi chỉ số nhận diện thương hiệu, chất lượng dịch vụ khách hàng nội bộ và ngành ngân hàng, xu hướng thị trường; từ đó đưa ra định hướng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình marketing và truyền thông;
Tổ chức các chiến dịch, sự kiện truyền thông của Ngân hàng ra bên ngoài, truyền thông về sản phẩm dịch vụ, hình ảnh tại Đơn vị Kinh doanh và các sự kiện nội bộ có quy mô lớn;
Xây dựng chiến lược Marketing và Truyền thông của VIB. Lập kế hoạch, quản lý và chỉ đạo thực hiện các hoạt động marketing hỗn hợp và cụ thể;
Xây dựng kế hoạch phòng ngừa, xử lý rủi ro thương hiệu; Tham mưu cho Ban Lãnh đạo trong các trường hợp cụ thể nhằm bảo vệ tốt nhất hình ảnh VIB;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
Yêu cầu công việc:
Am hiểu và có khả năng thực hiện mục tiêu chiến lược của ngân hàng trong phạm vi phụ trách;
Tư duy lãnh đạo và tư duy chiến lược và năng lực định hướng; Sáng tạo, nhạy bén trong kinh doanh;
Cử nhân chuyên ngành Truyền thông, Marketing, Tài chính- Ngân hàng hoặc các ngành liên quan;
Có mối quan hệ rộng rãi trong lĩnh vực quản lý thương hiệu, truyền thông tài chính;
Kiến thức và kỹ năng xử lý khủng hoảng;
Kỹ năng tiếng Anh thành thạo.
Kỹ năng giao tiếp, tạo dựng quan hệ và đàm phán xuất sắc;
Tối thiểu 7 năm kinh nghiệm phụ trách quản lý thương hiệu, truyền thông trong lĩnh vực tài chính và có từ 5 năm giữ vai trò quản lý trở lên;