1 Tổ chức quản lý, điều hành Ban QLDA thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Ban QLDA thuộc lĩnh vực được phân công như tổ chức thực hiện và quản lý thiết kế, chất lượng công trình... đồng thời phối hợp với các Phòng/Ban khác thực hiện các mục tiêu của Công ty.
- Tổ chức truyền đạt cho nhân viên chức năng, nhiệm vụ của Ban QLDA và mô tả công việc của chức danh nhân viên đang phụ trách.
- Lập các kế hoạch, chương trình hoạt động của bộ phận mình phụ trách.
- Quy hoạch, đào tạo, kèm cặp, huấn luyện, động viên, phát triển và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
- Giao việc, uỷ thác, hỗ trợ và hướng dẫn công việc cho nhân viên.
5 Triển khai và kiểm soát nhân viên P.QLDA tuân thủ hệ thống tài liệu quản lý (các quy định, quy trình,hướng dẩn công việc, hệ thống biểu mẫu) của Công ty ban hành.
3 Xây dựng và triển khai hệ thống kế hoạch, báo cáo, lưu trữ thông tin/hồ sơ nội bộ.
6 Tổ chức triển khai, giao việc, kiểm soát và cải tiến việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của P.QLDA đã được quy định trong Bảng mô tả chức năng, nhiệm vụ của Ban.
7 Tham gia xây dựng, góp ý kế hoạch thực hiện Dự án (tổng thể và hàng năm) từ giai đoạn thiết kế, mua sắm và thi công xây dựng.
4 Tham gia thiết lập các quy định, quy trình, hướng dẫn công việc, hệ thống biểu mẫu liên quan đến quản lý dự án xây dựng.
8 Theo dõi, đôn đốc các nhân sự thiết kế thực hiện đúng kế hoạch tiến độ các công tác chuẩn bị, phục vụ triển khai thi công công trình Dự án.
2 Quản lý tài sản, hồ sơ và các nguồn lực được giao.
Khi tình hình thực hiện công tác chuẩn bị, phục vụ triển khai thi công công trình Dự án có khả năng bị chậm tiến độ, chủ động tổ chức và chủ trì các Cuộc họp với nhân sự thiết kế, quản lý xây dựng để phối hợp, đôn đốc thời gian hoàn thành và có báo cáo gửi đến Giám đốc P.QLDA.
9 Tiếp nhận, tổ chức xem xét và phản hồi góp ý (nếu có):
- Các tài liệu/hồ sơ phục vụ triển khai thi công xây dựng đã được phê duyệt (đồ án quy hoạch, hồ sơ thiết kế cơ sở, hồ sơ thiết kế kỹ thuật, giấy phép xây dựng, hồ sơ thiết kế thi công).
- Hồ sơ thiết kế từ bộ phận thiết kế chuyển đến trong giai đoạn kiểm soát thiết kế.
10 Tham gia Kiểm soát và quản lý việc thực hiện hợp đồng của các nhà thầu tham gia dự án: Quản lý (lập kế hoạch, triển khai, kiểm soát) công trình/dự án trên tất cả các phương diện (kế hoạch, sự thay đổi của phạm vi công việc và kế hoạch, tiến độ, khối lượng, chất lượng (bao gôm cả công tác quản lý/phê duyệt bản vẽ triển khai thi công (shopdrawing), xác nhận và trình phê duyệt mẫu vật tư thiết bị), chi phí, nhân lực, hợp đồng, mua sắm, truyền thông thông tin, an toàn, môi trường, khiếu nại, rủi ro,...) trong giai đoạn thi công xây dựng theo đúng tiêu chuẩn xây dựng theo quy định pháp luật và yêu cầu quy định của Công ty.
- Quản lý các khối lượng, hạng mục công việc thay đổi/phát sinh so với hợp đồng.- Triển khai thi công xây dựng theo nội dung tài liệu/hồ sơ kỹ thuật Công ty đã ban hành.
- Quản lý khối lượng, giá trị thực tế thực hiện so với hợp đồng.
- Quản lý vấn đề hồ sơ quản lý chất lượng khi thanh toán cho các nhà thầu, đơn vị tư vấn theo quy định hợp đồng và theo quy trình thanh toán của công ty.
12 Triển khai và kiểm soát việc nghiệm thu hoàn thành công trình dự án và mời cơ quan có thẩm quyền chứng nhận nghiệm thu hoàn thành.
14 Lập các kế hoạch và các báo cáo chuyên môn theo yêu cầu của lãnh đạo trực tiếp, Ban Tổng Giám đốc.
13 Phối hợp với các bộ phận liên quan đề bàn giao công trình/dự án theo đúng kế hoạch của Công ty.
11 Cung cấp thông tin liên quan về hoạt động xây dựng đến các Phòng/Ban và cá nhân có liên quan trong Công ty theo từng giai đoạn hoặc khi có vấn đề phát sinh.