Xây dựng và chỉ đạo triển khai kế hoạch kinh doanh cho chi nhánh
- Trực tiếp nghiên cứu, phân tích và nắm bắt thị trường tại chi nhánh.
- Triển khai và phân công công tác bán hàng cho đội ngũ kinh doanh. Chú trọng phát triển thị trường và chăm sóc khách hàng của chi nhánh.
- Triển khai các hoạt động kế toán theo quy định của doanh nghiệp.
- Trực tiếp xây dựng và thiết lập kế hoạch kinh doanh của chi nhánh. Trực tiếp chỉ đạo việc triển khai và thực thi kế hoạch kinh doanh, phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận có trong chi nhánh, đảm bảo vận doanh của doanh nghiệp có hiệu quả.
- Chủ trì, tổ chức và triển khai các chương trình tiếp thị theo kế hoạch và định hướng chung của doanh nghiệp. Xây dựng và triển khai các chương trình trưng bày hàng hóa, khuyến mãi, quảng cáo,... trong phạm vi khu vực kinh doanh.
- Chịu toàn bộ trách nhiệm trong công tác sử dụng, lập kế hoạch ngân sách và phát triển nguồn tài chính có sẵn của công ty. Trên cơ sở nguồn lực mà chi nhánh đang có, nỗ lực trong việc tận dụng và phát triển kế hoạch kinh doanh.
Thực hiện công tác điều hành, quản lý
- Thực hiện toàn quyền và quản lý, điều hành toàn bộ nhân sự thuộc chi nhánh theo quy định và cơ cấu nhân sự của doanh nghiệp.
- Quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh, bán hàng của chi nhánh.
- Quản lý toàn bộ tài sản, ngân sách, tiềm lực tài chính và con người của chi nhánh. Đảm bảo về mức độ ổn định cũng như vận hành tốt của các yếu tố này trong chi nhánh.
- Giám sát và phân công nhiệm vụ cho các cá nhân đứng đầu từng phòng ban, bộ phận. Đảm bảo được nguồn lực của chi nhánh sử dụng đúng với mục đích của doanh nghiệp đề ra một cách tối ưu và hiệu quả nhất có thể.
Thực hiện giám sát nội bộ, đảm đương công tác tuyển dụng, đào tạo nhân sự
- Hỗ trợ, lãnh đạo phòng nhân sự, đào tạo ứng viên để đảm bảo chất lượng nhân sự của chi nhánh.
- Quản lý cửa hàng phân công, hướng dẫn nhân viên thực hiện các công việc và chịu trách nhiệm về hoạt động nội bộ của cửa hàng.
- Đề xuất các nội quy, quy chế mới liên quan đến hoạt động của chi nhánh và chịu trách nhiệm thực hiện nội bộ.
- Nắm bắt hiệu quả làm việc của mỗi bộ phận, từ đó triển khai kế hoạch hoạt động sao cho có thể tận dụng điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của nội bộ công ty nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
- Hoạch định các kế hoạch, chiến lược, nội quy hay quy định của chi nhánh, giám đốc phải nắm rõ và đảm bảo nội bộ của đơn vị mình chấp hành tốt.
- Đề xuất các kế hoạch liên quan đến nhân sự, sắp xếp, phân công, tuyển dụng.
Thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn
- Lập kế hoạch kinh doanh cho chi nhánh và tổ chức thực hiện kế hoạch trong đơn vị.
- Ghi lại các hoạt động tài chính và con người của chi nhánh, đóng góp vào chính sách thu hút khách hàng và tạo ra những cách thức mới để phân phối sản phẩm và dịch vụ nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh của chi nhánh.
- Cung cấp các ý tưởng và đề xuất chiến lược cho hoạt động kinh doanh chung của chi nhánh.
- Trong quá trình điều hành, người làm quản lý phải tổng hợp các ý kiến đề xuất của nhân viên trong đơn vị, tìm ra những lỗ hổng và tìm giải pháp khắc phục nhanh chóng. Nếu có điều gì đó vượt quá tầm kiểm soát, họ phải báo cáo với công ty để giải quyết.