MỤC TIÊU VỊ TRÍ
Giám đốc công nghệ là người lãnh đạo bộ phận công nghệ thông tin và đưa ra các định hướng chiến lược, giải pháp và chính sách nhằm hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh
TRÁCH NHIỆM CHÍNH
Xây dựng chiến lược/ kế hoạch công nghệ thông tin:
Truyền thông chiến lược công nghệ của tổ chức tới từng bộ phận, phòng ban, nhân viên của công ty.
Tham mưu/ đề xuất/ tư vấn cho ban lãnh đạo cấp cao về xu hướng công nghệ có tác động đến chiến lược kinh doanh.
Đề xuất/ quyết định triển khai các dự án CNTT nhằm đảm bảo việc vận hành ổn định của hệ thống/ hỗ trợ kinh doanh.
Xây dựng kế hoạch triển khai đáp ứng với chiến lược kinh doanh theo từng thời kỳ.
Xây dựng tầm nhìn và chiến lược công nghệ thông tin phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển của công ty.
Xây dựng chính sách và tiêu chuẩn công nghệ thông tin
Lập kế hoạch thuê ngoài đối với các đối tác cung cấp dịch vụ CNTT.
Thiết lập chính sách và khung quản trị CNTT.
Xây dựng và duy trì các cam kết mức độ dịch vụ (SLA), chính sách, tiêu chuẩn về CNTT.
Thiết lập các mục tiêu và chỉ số hiệu suất (KPI) cho các bộ phận CNTT.
Cải tiến/ thúc đẩy hoạt động
Phát triển chiến lược và hướng dẫn để triển khai các thay đổi và/hoặc cải tiến quy trình CNTT.
Nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về CNTT trong tổ chức.
Nhận diện/ đề xuất/ cải tiến và tự động hóa các quy trình CNTT.
Xây dựng môi trường cởi mở, thúc đẩy sự sáng tạo trong công nghệ.
Phối hợp với các bên liên quan
Quản lý/ đánh giá về thứ tự ưu tiên của việc triển khai với bộ phận CNTT.
Thúc đẩy tầm nhìn của công nghệ với kinh doanh.
Truyền thông về chiến lược/ tầm nhìn/ định hướng công nghệ của tổ chức.
Xây dựng mối quan hệ với các bộ phận/ phòng ban/ khối trong công ty nhằm triển khai các mục tiêu chung của tổ chức.
Quản lý rủi ro vận hành và phát triển công nghệ thông tin:
Xây dựng các báo cáo đánh giá về rủi ro trong vận hành/ phát triển và quản trị hoạt động CNTT.
Đưa ra các phương án nhằm giảm thiểu rủi ro trong vận hành/ phát triển/ quản trị.
Tư vấn, đánh giá chính sách CNTT phù hợp với quy định của Luật hiện hành.
Xây dựng chiến lược quản lý rủi ro, khắc phục sự cố và duy trì hoạt động kinh doanh.
Quản lý con người và tổ chức:
Đánh giá/ xem xét các chiến lược, chính sách và mục tiêu hoạt động của các bộ phận/ phòng ban, dự án triển khai.
Thiết lập các chỉ số hiệu suất để đánh giá hiệu quả của các chương trình đào tạo và phát triển.
Xây dựng chiến lược về việc quy hoạch/ sử dụng các tài nguyên công nghệ (tài sản vô hình/ hữu hình về công nghệ).
Rà soát/ tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên công nghệ.
Xây dựng/ triển khai chương trình nhân sự tiềm năng cho các vị trí lãnh đạo chủ chốt trong tương lai.
Giám sát việc triển khai lộ trình đào tạo cho các nhóm nhân sự.