- Xây dựng chiến lược Khối Kinh doanh đáp ứng chiến lược Công ty dài hạn, trung hạn và ngắn hạn về: mô hình, kênh bán, phương thức bán hàng và chiến lược về sản phẩm; quản trị thương hiệu,
- Hoạch định và xây dựng kế hoạch chi phí hoạt động của toàn bộ máy.
- Xây dựng kế hoạch định hướng hành động cụ thể theo đơn vị năm/ tháng.
- Thực hiện phân tích, đánh giá về thị trường, đối thủ, khách hàng, nội tại doanh nghiệp;
- Xây dựng chiến lược marketing ngắn hạn (< 1 năm), trung hạn (3 năm) và dài hạn (5 năm), xác định các mục tiêu, chiến thuật về nội dung, kênh phân phối phù hợp với chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn; định hướng chiến lược về thương hiệu, định vị thương hiệu;
- Hoạch định và phát triển hệ thống kinh doanh (về mô hình, kênh bán hàng, phương thức bán hàng, số lượng điểm bán, ...);
- Tham mưu cho BOD trong công tác quản trị, phát triển kinh doanh, marketing;
- Tham mưu, hỗ trợ cho thành viên BOD trong công tác quản trị, điều hành, (khi cần).
- Tham mưu cho BOD phát triển các kênh bán hàng, phương thức bán hàng mới; mô hình bán hàng hoặc liên kết đầu tư mới;
- Công việc theo phân công, uỷ quyền của BOD.
- Chủ trì công tác quản lý vận hành hệ thống chuỗi cửa hàng và các kênh bán hàng (online, offline), đảm bảo hệ thống chuỗi cửa hàng và kênh bán vận hành hiệu quả;
- Chủ trì công tác đào tạo và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng;
- Chủ trì công tác xây dựng và áp dụng quy định cơ cấu hàng hoá, trưng bày hàng hoá, luân chuyển hàng hoá và quản trị tồn kho hiệu quả;
- Chủ trì công tác xây dựng và áp dụng chính sách bán hàng, chính sách chiết khấu, chính sách khách hàng;
- Chủ trì và lên kế hoạch, tổ chức thực hiện các hoạt động marketing (kênh online, offline) phụ vụ tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh;
- Chủ trì công tác tìm kiếm, thẩm định mặt bằng kinh doanh; xây dựng, thẩm định, thuyết minh dự toán chi phí đầu tư và hiệu quả kinh doanh dự kiến;
- Thay mặt BOD quản lý hoạt động, chịu trách nhiệm về tiến độ công việc, hiệu quả công việc và mức độ hoàn thành mục tiêu;
- Phân giao mục tiêu cho từng đơn vị và tổ chức thực hiện công việc nhằm hoàn thành mục tiêu của từng đơn vị;
- Chủ trì công tác tìm kiếm, thiết lập mối quan hệ hợp tác với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư;
- Chủ trì công tác định vị thương hiệu; xây dựng, phát triển thương hiệu;
- Chủ trì công tác xây dựng, cải tiến hệ thống chính sách, văn bản quản lý vận hành hệ thống;
- Xây dựng hệ thống quản lý mục tiêu, BSC và đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu của CBNV;
- Định hướng và kiểm soát hoạt động của các chức năng thuộc Khối phù hợp với quy định pháp luật và định hướng phát triển của doanh nghiệp.
- Quản trị, dự báo và xử lý những rủi ro.
- Chủ trì công tác nghiên cứu, áp dụng các giải pháp công nghệ để cải tiến thao tác, cải tiến quy trình nhằm nâng cao hiệu suất.