- Xác định mục tiêu, hướng phát triển và sứ mệnh của công ty
Điều chỉnh hành lang pháp lý và các quy định trong công ty để đảm bảo doanh nghiệp đi đúng với giá trị cốt lõi và văn hóa, duy trì kỷ luật để tiến tới mục tiêu kinh doanh;
Phối hợp với Ban điều hành xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, mục tiêu dài hạn;
Điều hành các Phòng/Ban Công ty để xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu cho từng bộ phận đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của Công ty.
- Lập kế hoạch kinh doanh và định hướng chiến lược chung cho công ty
Lên kế hoạch để thực hiện các phương án đầu tư hiệu quả nhất, tối ưu chi phí và có được lợi nhuận tối đa nhất;
Đưa ra các quyết định đầu tư, kinh doanh phù hợp với chiến lược và đem lại lợi nhuận cao nhất;
Xây dựng ngân sách, định mức chi phí cho các dự án.
Thực thi một số chiến lược kinh doanh nhằm mở rộng quy mô sản xuất của công ty, gia tăng lợi nhuận như: phương án đầu tư, các kế hoạch kinh doanh, các kế hoạch xây dựng thương hiệu, kế hoạch quảng bá sản phẩm,...;
Phát triển kế hoạch kinh doanh phù hợp với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp;
- Điều hành toàn bộ hoạt động và chịu trách nhiệm cho doanh số, lợi nhuận, hướng phát triển và tăng trưởng của công ty
Đảm bảo hệ thống quản trị được cập nhật và hoạt động hiệu quả;
Xây dựng quan hệ tốt với khách hàng trọng yếu và các cổ đông của công ty.
Xây dựng hệ thống kiểm soát hoạt động cho công ty;
Giám sát các dự án và đưa ra quyết định và đề xuất đúng đắn những giải pháp, chiến lược,... với ban điều hành, xây dựng hệ thống quy trình quy định cấp công ty và các bộ phận;
- Lập kế hoạch kinh doanh và marketing
Thiết lập và duy trì mối quan hệ đối nội, đối ngoại liên quan đến quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác kinh doanh;
Định hướng việc tổ chức xây dựng và phát triển các kênh bán hàng cho Công ty. Phối hợp với Ban điều hành để hoạch định, xây dựng tiêu chuẩn cho từng kênh bán hàng;
Chỉ đạo công tác xây dựng, triển khai các kế hoạch marketing nhằm đẩy mạnh thương hiệu của Công ty trên thị trường. Định kỳ đánh giá và điều chỉnh kế hoạch, hoạt động marketing.
Theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động của từng kênh bán hàng. Chỉ đạo và giám sát việc xây dựng kế hoạch, mục tiêu marketing dài và ngắn hạn, đánh giá định kỳ các kênh marketing cho sản phẩm, dịch vụ của Công ty;
- Tham mưu, báo cáo, đề xuất tới ban giám đốc
Chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện hệ thống báo cáo đối với Giám đốc điều hành cho Ban điều hành theo quy định của công ty.
Trực tiếp lên kế hoạch, điều hành, báo cáo kết quả kinh doanh của tập đoàn tới chủ tịch.;
- Đánh giá tình hình hoạt động của các phòng ban
Định kỳ theo dõi kiểm soát và đánh giá, điều chỉnh ngân sách và định mức chi phí.