- Tổ chức quản lý và điều hành chung toàn bộ hoạt động Công ty:
- Xây dựng và triển khai hệ thống tài liệu quản lý thuộc phạm vi trách nhiệm (các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn công việc và các loại tài liệu, biểu mẫu, hồ sơ…).
- Giao việc, phân quyền, ủy thác, hỗ trợ và hướng dẫn công việc cho nhân viên.
- Tổ chức lập và quản lý kế hoạch chi phí giai đoạn xây lắp các dự án.
- Tổ chức, điều hành, chỉ đạo, quản lý, kiểm soát các dự án (trực tiếp hoặc thông qua Ban quản lý dự án) về tất cả các phương diện tiến độ, chất lượng, khối lượng, chi phí, thẩm mỹ, rủi ro, môi trường,… trong quá trình thi công xây dựng, hoàn thành bàn giao, bảo hành công trình.
- Xây dựng và quản lý ngân sách họat động (năm, quý, tháng) của Công ty.
- Thiết kế cơ cấu tổ chức, đề xuất tuyển dụng và bố trí nhân lực.
- Thiết lập cơ chế hội họp, trao đổi thông tin nội bộ…
- Lập và quản lý kế hoạch xây lắp trên cơ sở kế hoạch chung của Công ty.
- Công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Tổ chức truyền đạt cho nhân viên chức năng, nhiệm vụ của Phòng và mô tả công việc của chức danh nhân viên đang phụ trách.
- Đề xuất thành lập các ban quản lý dự án, kiểm soát, đôn đốc và hỗ trợ các ban quản lý dự án theo kế hoạch tổng thể.
- Tổ chức, điều hành, chỉ đạo, quản lý, kiểm soát (trực tiếp hoặc thông qua Ban quản lý dự án) công tác mua sắm vật tư, thiết bị, công tác đấu thầu, công tác soạn thảo, trình ký hợp đồng, công tác thanh quyết toán hợp đồng các gói thầu xây lắp. (Đối với dự án lớn sẽ có cơ chế quản lý riêng).
- Quản lý chung lĩnh vực xây dựng của Chủ đầu tư từ giai đoạn đấu thầu tuyển chọn nhà thầu đến kết thúc xây dựng bàn giao công trình.
- Xây dựng, trình duyệt và triển khai hệ thống mục tiêu.
- Xây dựng và triển khai hệ thống kế hoạch, hệ thống báo cáo, hệ thống lưu trữ thông tin nội bộ.
- Tổ chức bố trí nhân sự kiểm soát các Ban Quản lý dự án của chủ đầu tư về tuân thủ tiến độ, chất lượng và an toàn lao động, môi trường.
- Hoạch định các kế hoạch, chương trình, dự án hoạt động.
- Tổ chức kiểm soát hồ sơ thiết kế giai đoạn thiết kế kỹ thuật thi công, mời thầu.
- Quy hoạch, đào tạo, kèm cặp, huấn luyện, động viên và phát triển nhân viên.
- Chủ trì xem xét, đánh giá (trực tiếp hoặc thông qua Ban quản lý dự án) và trình Phó Tổng Giám đốc Xây dựng phê duyệt kế hoạch/phương án tổ chức thi công, tính khả thi và tầm ảnh hưởng của biện pháp thi công của các nhà thầu.
- Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
- Quản lý tài sản, hồ sơ và các nguồn lực được giao.