- Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh
• Định kỳ, phối hợp với các bộ phận liên quan để đặt ra mục tiêu định hướng và lập ra kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình chung
• Triển khai và thực hiện kế hoạch có hiệu quả, mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cao nhất cho khách sạn
- Quản lý, điều phối mọi hoạt động trong khách sạn
• Duy trì và đảm bảo hoạt động của các bộ phận trong khách sạn luôn vận hành tốt ở mọi thời điểm
• Giám sát điều chỉnh thái độ- chất lượng phục vụ của nhân viên
• Kiểm soát chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ của khách hàng
• Kiểm soát công tác bảo trì – bảo dưỡng, nâng cấp trang thiết bị, tài sản của khách sạn
• Thường xuyên kiểm tra chất lượng phòng khách, phòng khách VIP, vệ sinh sảnh, các lối đi,…
- Xây dựng hoạt động tiêu chuẩn cho khách sạn
• Tiến hành thay đổi, cải tiến các quy trình cho phù hợp với định hướng mới của khách sạn
• Triển khai áp dụng cho nhân viên làm việc theo đúng quy trình chuẩn đã được phê duyệt và giám sát thực hiện để có những điều chỉnh cần thiết.
• Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng mô tả công việc, quy trình chuẩn, hướng dẫn nghiệp vụ cho từng vị trí công việc.
- Giải quyết các vấn đề, sự cố phát sinh
• Hỗ trợ nhân viên cấp dưới giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh trong khách sạn
• Nhanh chóng phối hợp với các bộ phận liên quan sử lý có hiệu quả các sự cố, vấn đề phát sinh để đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.
- Quản lý nhân sự
• Quản lý toàn bộ hệ thống nhân sự của khách sạn
• Phối hợp với các bộ phận liên quan lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân sự cho khách sạn.
• Đánh giá nhân sự, đề xuất khen thưởng hay kỷ luật nhân viên.
• Lấp kế hoạch, nhu cầu nhân sự của khách sạn và trình cấp trên phê duyệt
• Xây dựng nguồn nhân sự kế cận có chất lượng để sẵn sàng đảm nhận công việc trong bộ khung quản lý của khách sạn.
• Tham gia huấn luyện đào tạo – bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân sự các bộ phận
• Xây dựng đội ngũ nhân sự đáp ứng tốt nhất các yêu cầu công việc theo định hướng của khách sạn
- Các công việc khác:
• Tổ chức, chủ trì các cuộc họp trong khách sạn.
• Tham gia đầy đủ các cuộc họp với Ban Giám Đốc và làm các báo cáo công việc theo yêu cầu
• Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.