Hoạch định chiến lược & Phát triển mô hình kinh doanh:
- Xây dựng hệ thống sản phẩm dịch vụ độc quyền: thực đơn trải nghiệm theo hành trình, món đặc trưng, fine dining kết hợp biểu diễn, tiệc chủ đề trên sông...
- Điều hành hoạch định chiến lược tăng trưởng F&B theo giai đoạn: phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường khách hàng.
- Nghiên cứu xu hướng F&B quốc tế, phân tích dữ liệu khách hàng để liên tục đổi mới mô hình trải nghiệm ẩm thực trên tàu.
- Xây dựng tầm nhìn, định vị thương hiệu ẩm thực của Elite of Saigon trong phân khúc du thuyền cao cấp tại Việt Nam và khu vực.
Quản trị lãnh đạo & Phát triển đội ngũ:
- Truyền cảm hứng và xây dựng văn hoá làm việc chủ động, chuẩn mực, gắn bó và cam kết chất lượng.
- Thiết kế chương trình đào tạo nội bộ nâng cao năng lực đội ngũ (kỹ năng chuyên môn, tư duy dịch vụ, quản lý vận hành, cross- training).
- Làm việc với đối tác tuyển dụng, đào tạo quốc tế nếu cần thiết (sommeliers, chefs, service experts...).
- Tham gia hoạch định cơ cấu tổ chức bộ phận F&B, xây dựng năng lực lãnh đạo cho cấp trung (Bếp trưởng, Bar trưởng, Quản lý nhà hàng...).
Quản lý toàn bộ vận hành F&B:
- Đảm bảo chuẩn hoá quy trình làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế (HACCP, ISO 22000, maritime food safety...).
- Giám sát chuỗi vận hành: kho bếp – chế biến – phục vụ – vệ sinh – bảo trì thiết bị – an toàn thực phẩm.
Quản trị tài chính và kiểm soát hiệu quả:
- Lập và kiểm soát ngân sách toàn bộ hệ thống F&B theo quý/năm/tour.
- Xây dựng định mức tiêu hao, tỷ lệ thất thoát cho nguyên liệu/kho hàng, kiểm soát tổn thất và tồn kho.
- Phân tích hiệu suất chi phí và lợi nhuận từng loại hình dịch vụ, thực đơn, chương trình ưu đãi.
Đề xuất đầu tư thiết bị, nguyên liệu, nhân sự phù hợp với kế hoạch phát triển dài hạn.
Trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ:
- Giám sát chỉ số hài lòng khách hàng, chủ động xử lý phản hồi hoặc sự cố dịch vụ.
- Trực tiếp tiếp đón và xử lý yêu cầu đặc biệt từ các đoàn quan trọng, đối tác chiến lược hoặc khách mời cấp cao.
- Thiết lập quy trình phục vụ chuẩn hóa cho các phân khúc: khách đoàn, VIP, gia đình, khách quốc tế...
- Xây dựng chương trình ẩm thực chủ đề theo mùa/lễ hội hoặc theo thị trường mục tiêu (châu Á, châu Âu, chay, detox...).
An toàn – pháp lý – phối hợp hàng hải:
- Đại diện làm việc với các cơ quan kiểm định, PCCC, cảng vụ khi cần.
- Đảm bảo toàn bộ hoạt động F&B tuân thủ quy định pháp luật, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và luật hàng hải.
- Chủ động phối hợp với bộ phận kỹ thuật, vận hành tàu trong các hoạt động liên quan đến bảo trì thiết bị F&B.