Là người chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc và HĐQT về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tổ chức quản lý điều hành khách sạn.
Lập kế hoạch:
- Xây dựng ngân sách và kế hoạch nhân sự phù hợp để đáp ứng việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh.
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh, Marketing và chăm sóc khách hàng.
- Lập kế hoạch hành động phù hợp với định hướng chiến lược phát triển của Công ty.
Triển khai thực hiện và quản lý giám sát:
* Quản lý điều hành chung
- Trực tiếp kiểm tra chất lượng dịch vụ tại tất cả các bộ phận trong Khách sạn
- Tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch hành động đã được phê duyệt, đảm bảo hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh doanh.
- Hướng dẫn, giám sát, kiểm tra và chịu trách nhiệm thực hiện các quy định, nội quy đã được Giám đốc công ty /HĐQT phê duyệt.
- Giám sát việc cung cấp các dịch vụ cho khách hàng nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất, bao gồm đáp ứng ngay những yêu cầu chính đáng và giải quyết hiệu quả tất cả các khiếu nại để làm hài lòng khách.
- Chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn kỹ thuật, an ninh an toàn đối với tài sản của Khách sạn, nhân viên và Khách hàng.
* Quản lý điều hành kinh doanh:
- Định kỳ báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh với Ban Giám đốc công ty (Báo cáo Tuần/ Tháng/ Quý/ Năm) và báo cáo đột xuất những vụ việc xảy ra ngoài tầm kiểm soát.
- Chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh của Khách sạn theo kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt hoặc theo chỉ tiêu KPI dã được Ban lãnh đạo công bố.
- Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm, tháng, quý
- Tổ chức triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp thị, quảng cao thương hiệu
- Xây dựng chiến lược, định hướng kinh doanh, kế hoạch ngắn hạn, dài hạn.
- Nắm bắt chuẩn xác thông tin kinh doanh và các biến động trong ngành dịch vụ lưu trú nhằm đón đầu thị trường và điều chỉnh phù hợp với tình hình kinh doanh.
Quản lý điều hành nhân sự:
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, kiểm tra, kiểm soát công tác đào tạo của khách sạn.
- Phân cấp giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Giám đốc, trưởng phó bộ phận….
- Nắm chắc được tình hình tay nghề của CBNV tại các bộ phận trong khách sạn, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, ngoại ngữ nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ khách và quy hoạch cán bộ nguồn cho từng bộ phận.
- Xây dựng kế hoạch nhân sự theo từng thời kỳ phù hợp với tình hình kinh doanh của khách sạn. Đảm bảo số lượng nhân sự tối ưu so với công suất và năng suất của tất cả các bộ phận trong khách sạn.
- Tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra, thực hiện phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật hoặc nội quy lao động.
- Tổ chức tuyển dụng, đề bạt đối với CBNV khách sạn.
- Chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho CBNV Khách sạn.
- Tham mưu tổ chức sắp xếp điều chỉnh bộ máy quản lý, bố trí điều động thuyên chuyển CBNV.
* Quản lý tài chính kế toán:
• Chịu trách nhiệm đối với công tác kế toán tài chính trong toàn khách sạn.
- Quản lý hiệu quả chi phí hoạt động và chi phí đầu tư cơ bản.
- Xây dựng kế hoạch ngân sách, định mức chi phí.
• Kiểm tra, kiểm soát các chi phí của khách sạn. Đánh giá theo từng thời kỳ để đưa ra các điều chỉnh hợp lý đảm bảo hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao.
• Đảm bảo kỷ luật trong việc thực thi và tuân thủ theo các quy định tài chính kế toán của Nhà nước và Công ty.
- Hệ thống kế hoạch, báo cáo:
• Xây dựng, đề xuất hệ thống báo cáo quản trị gắn với các quy trình quản lý, điều hành khách sạn, báo cáo Giám đốc Công ty và HĐQT
• Thực hiện báo cáo định kỳ tháng quý năm theo Quy định của Công ty
- Đệ trình Giám đốc Công ty phê duyệt trước khi thực hiện các nội dung sau
+ Ban hành cơ cấu tổ chức đơn vị
+ Các quyết định nhân sự liên quan tới Ban Giám đốc, Trưởng bộ phận, Trợ lý, Trưởng bộ phận, Giám sát.
+ Việc ban hành quy trình, quy định báo cáo Giám đốc Công ty trước khi ban hành.