- Tổ chức quản lý và điều hành hoạt động của Ban QLDA, bao gồm việc xây dựng/hoạch định, tổ chức triển khai, lãnh đạo, kiểm soát và cải tiến các hoạt động, quá trình, hệ thống và nguồn lực,… của Ban QLDA:
-Thiết kế cơ cấu tổ chức, đề xuất tuyển dụng và bố trí nhân lực Ban QLDA theo quy định của luật pháp về quản lý xây dựng và yêu cầu của Công ty.
-Tổ chức truyền đạt cho nhân viên chức năng, nhiệm vụ của Ban QLDA và mô tả công việc của chức danh nhân viên đang phụ trách.
-Lập các kế hoạch, chương trình hoạt động của Ban QLDA.
-Xây dựng, trình duyệt và triển khai hệ thống mục tiêu, thước đo hiệu quả hoạt động (KPIs) của Ban QLDA và nhân viên trực thuộc.
-Giao việc, uỷ thác, hỗ trợ và hướng dẫn công việc cho nhân viên.
-Quy hoạch, đào tạo, kèm cặp, huấn luyện, động viên, phát triển và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
-Quản lý tài sản, hồ sơ và các nguồn lực được giao.
-Xây dựng và triển khai hệ thống kế hoạch, báo cáo, lưu trữ thông tin/hồ sơ nội bộ.
-Thiết lập cơ chế hội họp, trao đổi thông tin nội bộ.
-Tham gia thiết lập các quy định, quy trình, hướng dẫn công việc, hệ thống biểu mẫu liên quan đến quản lý dự án xây dựng.
-Triển khai và kiểm soát nhân viên Ban QLDA tuân thủ hệ thống tài liệu quản lý (các quy định, quy trình, hướng dẫn công việc, hệ thống biểu mẫu) của Công ty ban hành.
- Tổ chức triển khai, giao việc, kiểm soát và cải tiến việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Ban QLDA đã được quy định trong Bản mô tả chức năng, nhiệm vụ của Ban.
- Tham gia xây dựng, góp ý kế hoạch thực hiện Dự án (tổng thể và hàng năm) từ giai đoạn thiết kế, mua sắm và thi công xây dựng.
- Theo dõi, đôn đốc các đơn vị Phòng Quản lý Thiết kế, Phòng Quản lý Chi phí thực hiện đúng kế hoạch tiến độ các công tác chuẩn bị, phục vụ triển khai thi công công trình Dự án.
- Khi tình hình thực hiện công tác chuẩn bị, phục vụ triển khai thi công công trình Dự án có khả năng bị chậm tiến độ, chủ động tổ chức và chủ trì các cuộc họp với Phòng Quản lý
- Thiết kế, Phòng Quản lý Chi phí, Phòng Quản lý Xây dựng để phối hợp, đôn đốc thời gian hoàn thành và có báo cáo gửi đến Phó Tổng Giám đốc Xây dựng.
- Quản lý chi phí thực hiện dự án:
-Quản lý khối lượng, giá trị thực tế thực hiện so với hợp đồng.
-Quản lý vấn đề thanh toán cho các nhà thầu, đơn vị tư vấn theo quy định hợp đồng
và theo quy trình thanh toán của công ty.
-Quản lý các khối lượng, hạng mục công việc thay đổi/phát sinh so với hợp đồng.