Quản lý và điều hành hoạt động của Khối Tài chính Kế toán
- Đảm bảo các hoạt động luôn trôi chảy và phát triển theo đúng mục tiêu và chiến lược phát triển.
- Quản lý, điều hành việc xây dựng các kế hoạch về hoạt động của Khối Tài chính Kế toán.
Tham mưu, xây dựng, hoạch định chiến lược tài chính của Tập đoàn
- Xây dựng các sản phẩm tài chính- tiền tệ, tài chính- bất động sản để đa dạng hóa các kênh huy động vốn và đầu tư của Tập đoàn.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo trong việc xây dựng các chiến lược phát triển trung- dài hạn của Tập đoàn.
- Nghiên cứu, phân tích và đánh giá các vấn đề liên quan đến thị trường tài chính trong và ngoài nước, thực hiện các chiến lược huy động vốn để có thể vận dụng hiệu quả các sản phẩm tín dụng.
- Soạn thảo và đề xuất ban hành các quy trình, quy định phục vụ cho công tác quản lý tài chính – kế toán.
- Phân tích và tham mưu cho Ban Lãnh đạo cấu trúc và hoạt động quản trị rủi ro về tài chính và kế toán.
- Xây dựng các phương án vốn tổng thể nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cần tài trợ cho các dự án đầu tư của Tập đoàn.
- Tổ chức đánh giá, phân tích môi trường kinh doanh, các yếu tố kinh tế vĩ mô trong nước và quốc tế kịp thời tham mưu cho Ban Lãnh đạo trong việc đưa ra các quyết định liên quan đến chính sách kinh doanh thích hợp.
Nghiệp vụ kế toán
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các hợp đồng kinh tế của Tập đoàn nhằm bảo vệ cao nhất quyền lợi của Tập đoàn.
- Tổ chức kế toán, thống kê phù hợp với tình hình hoạt động của công ty theo yêu cầu của từng giai đoạn, phù hợp với chủ trương, chiến lược phát triển chung của Tập đoàn.
- Tổ chức cải tiến và hoàn thiện chế độ hạch toán kế toán, bộ máy kế toán thống kê theo mẫu biểu thống nhất, bảo đảm việc ghi chép, tính toán số liệu chính xác, trung thực, kịp thời và đầy đủ toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh trong toàn Tập đoàn.
- Tổ chức đánh giá, phân tích tình hình hoạt động tài chính, kinh doanh của toàn Tập đoàn. Thông qua số liệu nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh do các qui định tài chính không phù hợp để đẩy mạnh phát triển kinh doanh.
- Tổ chức lập kế hoạch, kiểm tra báo cáo, đánh giá công tác thực hiện kế hoạch chi phí Tập đoàn, các Đơn vị phụ thuộc Tập đoàn hàng tháng, quý, năm,…
- Bảo đảm yêu cầu về bảo mật thông tin kinh tế – tài chính.
- Tổ chức chỉ đạo việc kiểm kê, đánh giá chính xác tài sản cố định, công cụ dụng cụ, tiền mặt, thành phẩm, hàng hóa, từ kết quả kiểm kê, đánh giá tình hình sử dụng và quản lý vốn cũng như phát hiện kịp thời các trường hợp làm sai nguyên tắc quản lý tài chính kế toán.
Công tác xây dựng đội ngũ
- Lập kế hoạch đào tạo nhân sự kế cận.
- Bố trí nhân sự đúng người đúng việc và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực; đề xuất điều chuyển cho phù hợp với năng lực và phẩm chất.
- Thiết lập các mục tiêu công việc, phân công, giao việc, hướng dẫn, giám sát việc thực hiện của CBNV trong phạm vi quản lý.
- Tham gia đề xuất các chế độ, chính sách đối với các nhân sự trong Khối, đề xuất điều chuyển/bổ nhiệm/khen thưởng/kỷ luật;
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của HĐQT/Ban TGĐ.