Nghiên cứu R&D nhãn hàng riêng/SKUs để khai thác hệ sinh thái Tập đoàn
Tham gia xây dựng website, app thương mại theo định hướng nhanh- gọn ra sản phẩm nhưng tiết kiệm, an toàn
Phối hợp với Phòng TTĐN Tập Đoàn, Công ty KLC Media để làm thương hiệu và truyền thông nhãn hàng phân phối nội địa độc quyền/cạnh tranh.
Xác định nhãn hàng theo ngành hàng mục tiêu
Xây dựng và quản lý nguồn hàng chiến lược đáp ứng nhu cầu khách hàng ở các thị trường mục tiêu Châu Âu, Úc, Mỹ, …
Xây dựng và quản lý Khách hàng bao gồm các Cửa hàng, Đại lý sĩ ở các thị trường mục tiêu
Chuẩn hóa tác nghiệp, bộ chứng từ xnk đảm bảo đúng luật và an toàn
Các hoạt động xúc tiến thương mại ở hải ngoại (hội chợ, sự kiện, …) và trong nước (hiệp hội, HTX, …)
Tim kiếm và ký kết nhà sản xuất OEM phù hợp
Soạn thảo, trình ban hành các Qui trình, Qui định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong phạm vi quản lý
Xây dựng được hệ thống phân phối sĩ- lẻ theo kênh MT- GT- Online- specialty để hàng hóa phân phối có độ bao phủ, hiện diện, và có doanh số bán đạt mục tiêu (đã duyệt)
Phối hợp với Khối Bán lẻ để triển khai phủ kênh bán hàng đa kênh trên toàn quốc
Tìm kiếm các cơ hội kinh doanh xnk hàng hóa Việt Nam
Xây dựng được Chính sách kinh doanh/bán hàng và Kế hoạch trade marketing hóa hóa phân phối nội địa
Đào tạo và phát triển nhân sự theo chính sách chung của Công ty
Quản lý công nợ
Quản lý PSI và chất lượng hàng hóa tồn kho (kho hàng vật lý)
Xây dựng Bảng PnL cho từng công hàng/ lô hàng xuất khẩu để trình duyệt kinh doanh
Tìm kiếm mô hình phân phối mới (như KOL showbiz, mô hình đa cấp hoặc mô hình C2C, …) cho từng nhãn hàng phân phối nội địa độc quyền/cạnh tranh.
Kế hoạch hành động năm và Kế hoạch kinh doanh năm cập nhật
Đề xuất giải pháp quản lý barcode hàng hóa theo serials/batch ... theo fifo hoặc lifo hoặc chỉ lưu dấu serials
Phối hợp với Khối Bán lẻ để cung ứng nguồn hàng nội bộ với giá vốn canh tranh do có từ số lượng xnk
Ký kết Hợp đồng mua bán, chính sách thương mại với Khách hàng, Đối tác
Triển khai số hóa các giao dịch, tác vụ theo lộ trình chung của Công ty
Cập nhật các qui định, chính sách xnk các nước sở tại
Tham gia xây dựng website, app trong nước, ngoài nước có sự tương tác qua lại giữa thương mại và bán lẻ để hướng đến mục đích chung: phát triển bền vững hệ sinh thái của Công ty, Tập đoàn
Xây dựng và quản lý Đối tác dịch vụ trong chuỗi cung ứng điện từ liên kết: kho bãi, vận chuyển, ngân hàng, bảo hiểm, kiểm định, an toàn vệ sinh thực phẩm, …
Mục tiêu kinh doanh và Kế hoạch kinh doanh PnL (tháng/quý)
Các hoạt động xúc tiến thương mại cấp nhà nước
Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công; đặc biệt hỗ trợ BĐH Công ty (CEO, COO) trong việc phối hợp với Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh/vùng miền triển khai các hoạt động thương mại quốc tế.