- Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành hoạt động của phòng kinh doanh gồm: Bộ phận hỗ trợ kinh doanh và bộ phận phát triển thị trường.
* Đối với công ty:
- Xây dựng kế hoạch phân phối và bao phủ thị trường trong khu vực phụ trách.
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho vụ, năm theo từng địa bàn, khu vực, sản phẩm chủ lực.
- Hoạch định nhà phân phối trong khu vực phụ trách.
- Xây dựng kế hoạch.
* Kinh doanh:
- Hoàn thành chỉ tiêu bán hàng: Doanh số mua vào/ bán ra của nhà phân phối, các chỉ tiêu cơ bản (KPIs).
- Chịu trách nhiệm thu hồi công nợ của hệ thống đại lý cấp 1/ nhà phân phối trong khu vực.
- Triển khai thực hiện các kế hoạch kinh doanh trên địa bàn phụ trách.
- Phân phối và bao phủ.
* Công việc liên quan đến thị trường:
- Triển khai và giám sát việc sử dụng các vật dụng hỗ trợ trưng bày (POSM) được sử dụng đúng, chính xác.
- Đảm bảo tất cả nhân viên kinh doanh thuộc quyền quản lý cập nhật tồn kho của khách hàng trong mối lần viếng thăm, không để hết tồn kho tại điểm bán.
- Triển khai, giám sát việc thực hiện bán hàng đúng theo quy trình bán hàng của nhân viên kinh doanh.
* Dịch vụ khách hàng:
- Đảm bảo các HĐQB phù hợp với mùa vụ, cây trồng của khu vực.
- Đảm bảo nhà phân phối luôn có mức tồn kho phù hợp với tính chất mùa vụ, cây trồng của khu vực.
* Công tác hoạt động quảng bá:
- Tổ chức, điều hành, phối hợp hoạt động của nhân viên kỹ thuật Hợp Trí và nhân viên kinh doanh trong khu vực để thực hiện các hoạt động kỹ thuật quảng bá (KTQB).
- Phối hợp, thực hiện các HĐQB, chăm sóc nông dân,... theo đúng định hướng chung của bộ phận kỹ thuật Hợp Trí.
* Đối với nhân sự:
- Duy trì, thực hiện các buổi họp cùng với đội ngũ nhân viên nhằm rà soát các kết quả đạt được so với các mục tiêu đề ra và bảo đảm rằng đã được nhất trí, theo dõi, xử lý hiệu quả.
- Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh và nhân viên kỹ thuật Hợp Trí trong khu vực phụ trách.
- Thực hiện huấn luyện thực địa cho nhân viên kinh doanh và nhân viên kỹ thuật Hợp Trí.
- Bảo đảm đội ngũ nhân viên kinh doanh và nhân viên kỹ thuật Hợp Trí phải được tuyển dụng kịp thời và duy trì hợp lý.
* Đối với nhà phân phối:
- Thương lượng, xây dựng và thống nhất ý kiến về kế hoạch phân phối trong vụ, năm.
- Thực hiện tổ chức các buổi họp và phân tích cho từng nhà phân phối nhằm giải quyết các vấn đề tồn động cũng như đàm phán và thảo luận các kế hoạch phát triển kinh doanh.
- Bảo đảm từng nhà phân phối đạt/ vượt các chỉ tiêu về doanh số, cũng như các chỉ tiêu bán hàng cơ bản khác bằng các kế hoạch thực hiện cụ thể.
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi thêm trong buổi phỏng vấn.
- Bảo đảm từng nhà phân phối thanh toán công nợ đúng thời hạn quy định.