Nghiên cứu thị trường (tự làm, hoặc phối hợp Phòng Marketing):
- Nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh, để từ đó đề xuất các giải pháp
- Xác định các cơ hội thị trường;
- Nắm rõ các nhu cầu của người mua hàng;
nhằm giữ được khách hàng hiện tại và thu hút được khách hàng từ các đối thủ yếu hơn; ở
-Việc nghiên cứu thị trường có thể thực hiện dưới nhiều hình thức: tìm thông tin qua internet, hỏi khách hàng, các đối tác chuyên về nghiên cứu thị trường....
. Đề xuất phát triển kinh doanh sản phẩm mới (tự làm, hoặc phối hợp Phòng Marketing):
- Phân tích dữ liệu bán hàng các sản phẩm hiện tại, từ đó xác định cơ hội mới cho Công ty;
- Cung cấp các thông tin về nhu cầu và phản hồi của khách hàng cho BTGĐ và Phòng
Marketing, từ đó xác định được đặc điểm cần thiết về sản phẩm mới thay thế:
- Trong quá trình phát triển sản phẩm mới/ thay thế, Phòng Kinh doanh đảm nhận việc đề
xuất giá phù hợp và chuẩn bị các kế hoạch giới thiệu sản phẩm này cho khách hàng;
Tham mưu chiến lược và lập kế hoạch bán hàng:
- Phân tích dữ liệu bán hàng trong quá khứ, kết hợp dự báo thị trường trong tương lai, từ đó
xác định được dự báo bán hàng cho từng giai đoạn;
- Tham mưu cho BTGĐ về Chiến lược kinh doanh ngắn, trung hạn;
- Đề xuất phân bổ/ luân chuyển hàng hóa giữa các kho để tiết kiệm chi phí vận chuyển và | đạt hiệu quả cao trong việc bán hàng. Tạo cảm giác tiện lợi cho KH khi mua hàng của công ty.
- Quan sát khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh để phản hồi thông tin về cho BTGĐ;
- Xây dựng Kế hoạch bán hàng định kỳ Năm, Quý, Tháng, Tuần;
Hoạt động bán hàng:
- Tổ chức và phát triển mạng lưới phân phối & khách hàng theo chính sách và quy định của
Công ty;
-Tổ chức bộ máy nhân sự: phát triển thị trường, bán hàng và dịch vụ khách hàng.
- Tổ chức thực hiện việc ký kết hợp đồng, tiếp nhận đơn hàng, xử lý đơn hàng, ghi nhận và
xử lý khiếu nại của khách hàng... theo các chính sách và quy định của Công ty;
- Đảm bảo dịch vụ bán hàng và tư vấn cho khách hàng ở mức độ tốt nhất có thể, từ đó xây
dựng niềm tin và sự trung thành cao nhất từ khách hàng đối với Công ty;
- Luôn tạo động lực cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu mong muốn trong việc bán sản phẩm của Công ty;
- Quản lý các khoản phải thu từ khách hàng theo các chính sách và quy định của Công ty; từ đó tạo đề xuất cấp hạn mức công nợ/ ngày công nợ cho các KH thân thiết và có lịch sử
thanh toán tốt nhằm thúc đẩy sản lượng bán ra và tăng doanh thu cho công ty;
- Thường xuyên phân tích bối cảnh thị trường để xác định rủi ro, nhằm kịp thời có giải pháp phù hợp;
- Định kỳ hàng Tháng, Quý, Năm tiến hành phân tích kết quả kinh doanh, hoạt động chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi để kịp thời có cải tiến nếu cần thiết;
- Xây dựng và duy trì hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu khách hàng;
- Báo cáo kết quả bán hàng theo định kỳ Ngày, Tuần, Tháng, Quý và Năm cho Ban TGĐ kèm theo các đề xuất cải tiến (nếu có);
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu BTGĐ.