Có trách nhiệm báo cáo công việc chuyên môn, và các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc với cấp quản lý trực tiếp là Tổng giám đốc ( TGĐ ).
Có trách nhiệm tổng hợp, nghiên cứu nhu cầu khách hàng, xu hướng thị trường, sản phẩm dịch vụ của công ty và đối thủ cạnh tranh nhằm dự đoán, định hướng, lên kế hoạch và giám sát, đôn đốc khối kinh doanh thực hiện.
Có trách nhiệm lãnh đạo Khối kinh doanh, định hướng kinh doanh cho công ty, đảm bảo sự phát triển bền vững. Đảm bảo các chức năng nhiệm vụ của tất cả các thành viên trong khối kinh doanh được thực hiện hiệu quả.
Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty thiết lập, xây dựng chiến lược marketing như phân tích thị trường, quản lý sản phẩm và bán hàng, đảm bảo chiến lược marketing được phát triển đúng đắn, phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng và mục tiêu kinh doanh.
Tham gia xây dựng chiến lược sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng, đảm bảo các sản phẩm được thị trường đón nhận gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho công ty.
Có trách nhiệm nuôi dưỡng, duy trì các mối quan hệ khách hàng, đối tác đã được công ty giao phó giúp công ty đạt được mục tiêu chiến lược.
Có trách nhiệm quản lý và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh trên cơ sở đó điều chỉnh kế hoạch kinh doanh đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.
Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định, nội quy, quy chế doanh nghiệp, gương mẫu để quản lý và điều hành khối KD tuân thủ quy định công ty, phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận chức năng trong công ty, tạo dựng môi trường làm việc văn minh, thân thiện góp phần xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
Xây dựng và nuôi dưỡng một môi trường làm việc cởi mở để chiêu mộ nhân tài, tham gia công tác tuyển dụng đào tạo nhân sự mới cho bộ phận KD, quản trị nguồn nhân lực đã có, tìm kiếm và phát triển nguồn nhân lực 1 cách tốt nhất đáp ứng mục tiêu chiến lược của công ty.
Có trách nhiệm phê duyệt và thực hiện các quyết định được đưa ra liên quan tới hoạt động kinh doanh của công ty.
Tuân thủ nguyên tắc bảo mật thông tin doanh nghiệp.
Có trách nhiệm tạo ra giá trị cho khách hàng, đảm bảo rằng “ khách hàng luôn là trung tâm trong mọi quyết định của DN”, xác định nguyên nhân, phân tích tình huống và đưa ra giải pháp, quyết định đúng đắn giải quyết khiếu nại của khách hàng.
Biết lắng nghe, hiểu quan điểm của người khác, giao tiếp hiệu quả trong mọi tình huống khác nhau: Thuyết trình trước khách hàng, nhân viên, đàm phán hợp đồng, tham gia các cuộc họp cấp cao và giải quyết các xung đột, mâu thuẫn phát sinh trong khối kinh doanh một cách hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của TGĐ.