ECO Pharma tìm kiếm Giám đốc kinh doanh vùng tài năng cho 2 khu vực HCM và Miền Đông với các nhiệm vụ như sau:
Quản lý hoạt động kinh doanh của vùng:
- Lên kế hoạch, phân bổ, theo dõi thực hiện và đánh giá các chỉ tiêu KPIs hằng ngày, tuần, tháng, chu kỳ, năm của nhân sự trong vùng phụ trách dựa vào chỉ tiêu công ty giao;
- Triển khai kế hoạch kinh doanh của công ty đến nhân sự trong vùng theo từng thời điểm và chiến dịch;
- Tương tác và xử lý các phát sinh trong quá trình làm việc của nhân sự với các bộ phận liên quan;
- Duy trì và tạo mối quan hệ với khách hàng trong vùng phụ trách;
- Đàm phán về chính sách bán hàng và doanh số với các khách hàng lớn khi cần hỗ trợ;
- Dựa vào số liệu bán hàng phân tích để phát hiện rủi ro cũng như cơ hội để phát triển doanh số và độ phủ trong vùng.
Quản lý nhân sự:
- Quản lý, đào tạo, giám sát và đánh giá việc thực hiện công việc của đội ngũ kinh doanh vùng phụ trách;
- Tìm kiếm, tham gia tuyển dụng, đào tạo nhân sự;
- Xây dựng và đề xuất các chính sách lương, khen thưởng – động viên nhân viên và kích thích bán hàng.
Quản lý khách hàng:
- Nắm được số lượng nhà thuốc đang chăm sóc, nhà thuốc đang ký hợp đồng, số lượng nhà thuốc mua hàng;
- Nắm được tỷ trọng doanh số đóng góp từng loại nhà thuốc và từng sản phẩm hàng tháng;
- Nắm được thông tin top nhà thuốc lớn, bao gồm :Chỉ tiêu, doanh số mua trung bình mỗi tháng, tên, tính tình của chủ nhà thuốc hoặc người chịu trách nhiệm đặt hàng...đặc điểm bán hàng công ty;
- Nắm được thói quen mua và bán hàng của những nhà thuốc đặc biệt để quản lý hàng và giá đúng quy định theo hợp đồng và chính sách của công ty.
Đánh giá đối thủ- thị trường:
* Đối thủ:
- Nắm được thông tin về sản phẩm, chính sách bán hàng, hệ thống phân phối và nhân sự của Top 3 công ty đối thủ cạnh tranh;
- Nắm được độ phủ, doanh số bán hàng ước lượng của Top 3 sản phẩm cạnh tranh.
* Thị trường:
- Nắm được tốc độ hàng ra từng loại sản phẩm từ nhà thuốc đến người tiêu dùng theo từng địa bàn và loại nhà thuốc.
Đề xuất các chương trình hỗ trợ bán hàng & các khóa đào tạo cho nhân viên:
- Dựa vào tình hình kinh doanh, đối thủ cạnh tranh, mùa vụ đề xuất các chương trình hỗ trợ để tăng doanh số và hình ảnh tại nhà thuốc theo từng địa bàn và thời điểm;
- Đề xuất các khóa đào tạo để phát triển kỹ năng còn hạn chế cho nhân viên.
Xây dựng đội nhóm & tinh thần làm việc trong vùng phụ trách:
- Theo dõi và phát hiện kịp thời các cá nhân hoặc nhóm mà việc kết nối giữa các thành viên rời rạc, không đoàn kết, tinh thần đi xuống;
- Động viên, khen ngợi, khuyến khích kịp thời các cá nhân và tập thể nhóm thực hiện tốt quy định công ty và kết quả bán hàng nằm trong top 3 hàng tháng;
- Tổ chức Teambuilding cho toàn vùng vào những dịp thuận lợi về thời gian và kết quả kinh doanh của vùng.
Và thực hiện các quy định của công ty ban hành.