MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Hoạch định chiến lược Marketing theo định hướng kinh doanh của Ban lãnh đạo Công ty
Xây dựng kế hoạch Marketing (tháng, quý, năm) và ngân sách thực hiện cho các hoạt động.
Triển khai kế hoạch và ngân sách hiệu quả;
Quản lý, thực hiện và chịu trách nhiệm mọi hoạt động của Phòng Marketing, phân công công việc và kiểm soát hiệu quả đối với nhân viên thuộc Phòng;
Xây dựng nội dung và triển khai, kiểm tra đánh giá website của Công ty: Quảng bá sản phẩm dịch vụ. Xây dựng kế hoạch Marketing online thông qua các phương tiện truyền thông trên mạng và SEO, diễn đàn, Forum, TVC, Email Marketing…
Tham gia các giải thưởng nhằm tăng cường uy tín của thương hiệu;
Thực hiện các công việc liên quan đến bảo vệ thương hiệu; Đăng ký các chứng nhận thương hiệu, khiếu nại đối với các đơn vị sử dụng thương hiệu hoặc tương tự thương hiệu Công ty …;
Thu thập thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, đối thủ cạnh tranh để xây dựng phân khúc thị trường cho sản phẩm và xác định thị trường mục tiêu;
Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chính sách bán hàng, hỗ trợ bán hàng cho kinh doanh nhằm tăng doanh số bán hàng, tăng thị phần
Lên kế hoạch, triển khai thực hiện công tác truyền thông, quan hệ công chúng: Triển khai thực hiện quảng cáo, tổ chức các sự kiện, các hoạt động ngoài trời, quan hệ với các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông, …
Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các cơ quan truyền thông, báo chí, các cơ quan chức năng Nhà nước, các tổ chức và đối tác có liên quan đến các hoạt động Marketing của Công ty;
Triển khai các hoạt động liên quan đến biển bảng, quầy kệ cho các Công ty kinh doanh trong hệ thống Công ty
Phối hợp với Khối Kinh doanh, Bộ phận R&D nghiên cứu cải tiến sản phẩm, phát triển sản phẩm mới theo định hướng phát triển của Công ty và theo nhu cầu của khách hàng; đưa ra các chương trình để đo lường thị trường, tư vấn và xây dựng cho Ban lãnh đạo về các chiến lược triển khai sản phẩm mới ra thị trường
Xây dựng bộ chuẩn hóa thương hiệu và các chương trình marketing nội bộ;
Xây dựng cơ cấu tổ chức, phát triển nguồn lực- đội ngũ nhân viên marketing thuộc phạm vi quản lý đảm bảo có đủ các kỹ năng phục vụ công việc bao gồm:
- Huấn luyện, đào tạo đội ngũ;
- Xây dựng đội ngũ, tạo động lực;
- Giao mục tiêu, đánh giá kết quả công việc;
- Đề xuất chính sách đãi ngộ cho nhân sự của Phòng
Thực hiện các báo cáo theo định kỳ (tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm) hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Tập đoàn
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cán bộ quản lý.