XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH
Tư vấn, tham mưu cho Ban Tổng Giám Đốc các phương án liên quan đến Marketing để tăng trưởng Doanh thu, lợi nhuận
Xây dựng và triển khai các chiến dịch PR/Quảng cáo để xây dựng định vị thương hiệu sản phẩm của công ty tới khách hàng trên các kênh truyền thông online và offline. Theo dõi việc thực hiện và báo cáo kết quả
Quản lý hiệu suất thương hiệu bằng cách theo dõi các chỉ số hiệu suất thương hiệu, dữ liệu thị trường, doanh số bán hàng nội bộ và giá cả..., đồng thời tìm kiếm các giải pháp thay thế để cải thiện lợi nhuận và tăng trưởng sản lượng.
Xây dựng chiến lược, kế hoạch Marketing ngắn và trung, dài hạn phù hợp với định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty
QUẢN LÝ VẬN HÀNH
Thiết lập và quản lý thực hiện ngân sách Marketing theo kết quả phê duyệt, đảm bảo sử dụng hiệu quả các nguồn lực để tối đa hóa ROI
Tổ chức và điều hành hoạt động phòng Marketing theo định hướng của ban lãnh đạo
Tổ chức, giám sát thực hiện và đánh giá hiệu quả các hoạt động Marketing
Xây dựng hệ thống quy trình, quy định,… đảm bảo hoạt động của phòng Marketing theo đúng chức năng nhiệm vụ
NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG
Nghiên cứu thị trường, thực hiện phân tích đánh giá đối thủ cạnh tranh, khách hàng tiềm năng để tư vấn cho Giám đốc những chiến lược MKT hợp lý cho từng thời điểm.
Không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu quả của các chương trình marketing và đóng góp vào sự phát triển và thành công chung của công ty
Nghiên cứu Thị trường hỗ trợ phát triển sản phẩm mới
Tổ chức thực hiện, theo dõi, kiểm tra và đánh giá hiệu quả các chương trình Marketing (quảng cáo, khuyến mại, upsell, truyền thông, đối tác, CSKH, ...) để đưa ra định hướng và giải pháp cho các chương trình tiếp theo.
Luôn cập nhật các xu hướng và phương pháp hay nhất trong ngành, chia sẻ kiến thức và hiểu biết sâu sắc với nhóm một cách thường xuyên
ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ
Xây dựng và phát triển đội ngũ Marketing đảm bảo đáp ứng yêu cầu năng lực
Đặt mục tiêu và KPIs của phòng Marketing, thiết lập các hệ thống và quy trình để theo dõi tiến độ và báo cáo kết quả
Tham gia phỏng vấn, đánh giá và đề xuất chế độ. Là người chịu trách nhiệm cao nhất trong kế hoạch tuyển dụng và đánh giá kết quả nhân sự phòng Marketing
CÔNG VIỆC KHÁC
Báo cáo công việc hàng tháng của phòng với các Bộ phận liên quan và Ban lãnh đạo
Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ Ban lãnh đạo