1. Xây dựng chiến lược và kế hoạch ngân sách:
- Xây dựng, hoạch định chiến lược Marketing phù hợp với chiến lược và mục tiêu tổng thể của công ty, bao gồm: bộ phận marketing online, marketing offline, bộ phận thiết kế, quảng cáo và truyền thông, bộ nhận diện thương hiệu…. Và cơ chế được làm việc sáng tạo với Agency, đối tác
- Cập nhật các xu hướng thị trường để điều hướng hoạt động marketing của công ty. Tổ chức thu thập, phân tích, đánh giá thông tin thị trường và đưa ra đề xuất, định hướng phù hợp
- Làm việc với giám đốc các bộ phận khác để cùng thống nhất chiến lược phù hợp cho hoạt động marketing và hoạt đông kinh doanh nói chung
- Thiết lập ngân sách marketing và chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao đảm bảo kinh doanh hiệu quả
2. Thương hiệu & Truyền thông
Xây dựng và phát triển chiến lược truyền thông cho công ty
- Xây dựng & hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu Công ty, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu tuyển dụng, thương hiệu lãnh đạo,…...nhằm phục vụ chiến lược phát triển tổ chức
- Xây dựng nội dung, triển khai, kiểm tra đánh giá website của công ty, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông và các kênh online
- Xây dựng và duy trì quan hệ với các đối tác chiến lược agency và Outsourcing hiệu quả
3. Quản trị & Vận hành
Tham mưu cho BGĐ trong việc điều hành và quản lý mọi hoạt động marketing và kinh doanh của Công ty một cách hiệu quả; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh.
- Xây dựng và áp dụng các công cụ quản trị Marketing, cải tiến hệ thống quy trình vận hành bộ phận Marketing và điều hành chỉ đạo thực hiện.
- Xây dựng nền tảng công nghệ, công cụ, digital platform, phân tích nguồn dữ liệu và chuyển hóa từ thông tin thô thành thông tin chất lượng, cung cấp nguồn database cho các hoạt động B2B, B2C.
- Đánh giá hiệu quả của các hoạt động marketing nói riêng và hoạt động kinh doanh của công ty nói chung.
4. Nhân sự - Xây dựng cơ cấu phòng ban bộ phận Marketing.
- Xây dựng chức năng nhiệm vụ, sơ đồ tổ chức, định biên nhân sự, mô tả công việc các vị trí chủ chốt trong phòng marketing
- Xây dựng hệ thống các quy trình, quy định, biểu mẫu liên quan đến hoạt động của phòng Marketing
- Tham gia tuyển dụng, phát triển đội ngũ chuyên viên marketing chuyên nghiệp cho công ty
- Truyền thông và tạo dựng văn hoá đội nhóm phù hợp với văn hoá doanh nghiệp
Xây dựng, triển khai, đánh giá KPI cho nhân viên. Đề xuất các cơ chế lương, thưởng, khuyến khích nhằm thúc đẩy nhân viên hoàn thành các mục tiêu và chỉ tiêu