Xây dựng quy trình chuẩn để quản lý nhà hàng
- Xây dựng tiêu chuẩn quy trình phục vụ, đồ ăn, thức uống,... tại nhà hàng.
- Hướng dẫn đào tạo nhân viên thực hiện theo đúng quy trình đã xây dựng.
- Giám sát việc thực hiện quy định của nhân viên trong nhà hàng và đưa ra đánh giá để hoàn thiện tốt hơn.
- Tạo lập quy chuẩn hướng dẫn nghiệp vụ cho những vị trí công việc tại nhà hàng.
Quản lý vấn đề hành chính, nhân sự
- Thành lập đội ngũ nhân sự đáp ứng được yêu cầu công việc dựa trên định hướng đã được xác định.
- Tổ chức lớp đào tạo nhân sự, phân công công việc và đánh giá chất lượng của nhân viên.
- Xây dựng kế hoạch về nhu cầu nhân sự nhà hàng rồi đưa cho Giám đốc duyệt.
Quản lý vấn đề tài chính
- Đại diện nhà hàng ký kết hợp đồng với đối tác khác.
- Thực hiện thống kê báo cáo tài chính của nhà hàng theo tháng, quý, năm.
- Theo dõi báo cáo thu chi hằng ngày.
- Xây dựng kế hoạch để quản lý thu chi, doanh số, lợi nhuận của nhà hàng.
Quản lý việc xây dựng hệ thống quảng cáo, tiếp thị
- Theo dõi quá trình xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu của từng nhà hàng và đưa ra các thay đổi cho phù hợp.
- Xây dựng mối quan hệ tốt với những cơ quan, nhà nước, đơn vị, đối tác,...
- Tìm kiếm nguồn khách hàng cho nhà hàng, xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách Vip.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan, xây dựng hệ thống marketing quảng cáo truyền thông cho nhà hàng.
- Giải quyết vấn đề phát sinh khi quản lý nhà hàng không có mặt.
Quản lý tài sản, hàng hóa
- Đưa ra ý kiến đổi mới cho những trang thiết bị hỏng hóc, hư hại.
- Theo dõi quá trình sử dụng, sữa chữa, bảo hành định kỳ những loại tài sản trong nhà hàng.
- Theo dõi việc mua hàng, sử dụng, định mức tồn kho của các loại hàng hóa và các điều chỉnh phù hợp.
Quản lý hoạt động kinh doanh
- Xây dựng kế hoạch làm việc theo tuần, tháng, năm.
- Giải quyết một số công việc phát sinh thuộc thẩm quyền.
- Tổ chức những hoạt động họp định kỳ nhằm đánh giá hiệu quả kinh doanh của nhà hàng.
- Làm báo cáo gửi cấp trên.