Mục đích công việc: Chịu trách nhiệm quản lý và điều phối hoạt động của microservices Phân tích nghiệp vụ giải pháp CRM với các nhiệm vụ chính gồm: (i) Phân tích tính năng sản phẩm và lộ trình phát triển giải pháp CRM cho các nghiệp vụ Marketing (Truyền thông ), Sale ( Bán hàng), Services (Dịch vụ khách hàng); (ii) Phân tích yêu cầu nghiệp vụ và phối hợp triển khai các ứng dụng phần mềm CRM mua của bên thứ 3 hoặc tự phát triển (in- house); (iii) Phân tích và cải tiến các tính năng sản phẩm giải pháp CRM phù hợp với định hướng kinh doanh, chiến lược của Ngân hàng từng thời kỳ.
Trách nhiệm công việc:
Quản lý rủi ro: Phát hiện và quản lý các rủi ro liên quan đến việc phát triển và triển khai sản phẩm;
Tuyển dụng, huấn luyện, giám sát và quản trị hiệu quả làm việc của nhân viên cấp dưới đảm bảo hoàn thành kế hoạch công việc được giao. Tổ chức các buổi đào tạo, hội thảo cho nhân viên về các tính năng mới của hệ thống CRM và cách tối ưu hóa việc sử dụng CRM trong các hoạt động hàng ngày;
Đánh giá và cải tiến sản phẩm: Theo dõi hiệu quả hoạt động của hệ thống CRM thông qua các chỉ số như tỷ lệ sử dụng, sự hài lòng của người dùng, và hiệu suất kinh doanh. Đề xuất các cải tiến và tính năng mới để tăng cường trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa quy trình kinh doanh;
Đảm bảo hệ thống CRM tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu và pháp lý, đặc biệt là trong việc quản lý thông tin khách hàng;
Tiếp nhận và phân tích yêu cầu nghiệp vụ từ Microservices Quản lý sản phẩm CRM để đưa ra giải pháp và định hướng phát triển công nghệ CRM tiên tiến;
Hỗ trợ Giám đốc giải pháp Công nghệ CRM xây dựng chiến lược và lộ trình đầu tư các giải pháp công nghệ CRM nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và tăng cường hiệu quả kinh doanh theo định hướng của ngân hàng VIB;
Phối hợp phát triển và triển khai các tính năng CRM: Theo dõi tiến độ, đảm bảo rằng các tính năng được phát triển theo đúng yêu cầu, thời gian, và đạt chất lượng mong muốn của các bên liên quan;
Quản lý chuyên sâu các tính năng giải pháp CRM: Xây dựng và duy trì backlog của hệ thống CRM, ưu tiên các tính năng và chức năng cần phát triển, đảm bảo rằng chúng phù hợp với tầm nhìn và chiến lược sản phẩm;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp Quản lý.
Yêu cầu công việc:
Am hiểu các sản phẩm ngân hàng, sản phẩm tài chính, kinh nghiệm thực hiện các dự án liên quan các giải pháp CRM trong ngân hàng, kiến thức về các quy trình truyền thông, bán hàng và dịch vụ khách hàng;
Kinh nghiệm làm việc với các giải pháp công nghệ mới như Gen AI, Chat Bot/Call Bot/ Business Rule Engine (Low code/No- code), Ekyc, Video- Kyc , Digital scoring…;
Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ kỹ thuật cao cấp;
Khả năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp, đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác dựa trên dữ liệu.
Hiểu biết sâu rộng về các hệ thống CRM như Salesforce, Microsoft Dynamics, SAP, các hệ thống Marketing Automation;
Tối thiểu 7 năm kinh nghiệm trong việc quản lý hệ thống CRM hoặc tham gia các dự án liên quan đến xây dựng các giải pháp CRM. Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm quản lý tại vị trí tương đương;
Kỹ năng Tiếng Anh thành thạo.
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành CNTT, Tài chính ngân hàng;
Thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu như SQL, Python, R, Tableau, Power BI và các công cụ phân tích dữ liệu lớn;