Vai trò
- Triển khai & theo dõi các hoạt động Hoạch định và phát triển nhân tài; đảm bảo các hoạt động hoạch định (Career planning) và phát triển nghề nghiệp (Career development) được triển khai đồng bộ và hiệu quả theo cơ chế/ khung chung của Tập đoàn.
- Xây dựng và quản lý cơ cấu tổ chức, tổ chức triển khai công tác hoạch định nhân sự, quản lý hệ thống đánh giá hiệu quả công việc của nhằm đảm bảo tối ưu hóa nguồn nhân lực của Tập đoàn
Mô tả công việc:
1: Lập kế hoạch và triển khai thực hiện công tác xây dựng và quản lý cơ cấu tổ chức của Tập đoàn, bao gồm: sơ đồ tổ chức (OC), Chức năng nhiệm vụ (SOW), Hệ thống Danh mục chức danh (DMCD), Mô tả công việc (JD), RASCI
Tư vấn cho các Ban/Phòng/Dự án trong công tác xây dựng và quản lý cơ cấu tổ chức.
Tham gia Xây dựng định hướng phát triển nguồn nhân lực và thiết kế mô hình tổ chức phù hợp với chiến lược kinh doanh của Tập đoàn.
Lập kế hoạch và tổ chức triển khai rà soát, cập nhật cơ cấu tổ chức của Tập đoàn, Ban/Phòng/Dự án định kỳ hoặc theo yêu cầu của Ban Tổng Giám đốc.
Kiểm soát, thẩm định cơ cấu tổ chức của Ban/Phòng/Dự án khi có điều chỉnh nhằm đảm bảo đồng bộ, phù hợp với cơ cấu tổ chức của Tập đoàn.
2: Tổ chức triển khai công tác hoạch định nhân sự, đề xuất giải pháp phân bổ nguồn nhân lực hiệu quả.
Tổ chức triển khai xây dựng kế hoạch nhân sự của (Bao gồm Kế hoạch headcount, Kế hoạch bổ nhiệm và tăng cấp bậc) phù hợp với mục tiêu kinh doanh của Tập đoàn.
Phối hợp theo dõi và triển khai các hoạt động đánh giá năng lực nhân viên cho quá trình bổ nhiệm/ tăng cấp bậc, lựa chọn nhân sự kế thừa/kế nhiệm.
Kiểm soát kế hoạch nhân sự đảm bảo không vượt HC; acting, bổ nhiệm, tăng cấp bậc nằm trong kế hoạch đã được phê duyệt.
3: Xây dựng, triển khai và quản lý hệ thống đánh giá hiệu quả công việc toàn Tập đoàn:
Xây dựng cơ chế và triển khai đánh giá KPI, Hiệu quả công việc (PMS) phù hợp định hướng hoạt động kinh doanh từng thời kỳ.
Phát triển, vận hành và quản lý hệ thống đánh giá Hiệu quả công việc (PMS).
Phối hợp với các Phòng Ban liên quan phát triển các công cụ hỗ trợ đánh giá Hiệu quả công việc (PMS).
4: Xây dựng và tổ chức triển khai các giải pháp/dự án nhân sự:
Xây dựng chương trình phát triển nhân tài
Xây dựng các chính sách/quy định/quy trình/hướng dẫn về quản lý cơ cấu tổ chức, đánh giá hiệu quả công việc
Nghiên cứu, đề xuất và triển khai các giải pháp/dự án nhằm tăng cường hiệu quả quản lý và phát triển Nguồn Nhân lực.
5: Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tập đoàn. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ phòng.
Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Phòng Ban sử dụng, vận hành, quản lý.
Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về Quản lý rủi ro.
Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Phòng Ban: Quy chế làm việc, Quy trình, Quy định, Biểu mẫu- Check list công việc, …, đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Phòng/ Ban trong Tập đoàn được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Phòng Ban nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân tài, kế thừa.
6: Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của QLTT