Mục đích công việc:
Chịu trách nhiệm (i) Quản lý, triển khai hoạt động phê duyệt tín dụng tại mạng lưới kinh doanh KHDN vừa và nhỏ theo thẩm quyền được phân công đảm bảo tuân thủ các quy định của VIB và Ngân hàng Nhà nước; (ii) Phối hợp xây dựng, cải tiến, phát triển các quy trình thẩm định và phê duyệt tín dụng đảm bảo quản trị rủi ro và phù hợp với chiến lược kinh doanh của Ngân hàng.
Trách nhiệm công việc:
Thực hiện công tác phê duyệt tín dụng theo thẩm quyền cá nhân hoặc/và tham gia các ủy ban phê duyệt tín dụng của Khối KHDN vừa và nhỏ/Ngân hàng;
Phối hợp đóng góp ý kiến xây dựng, cải tiến, phát triển các quy trình thẩm định và phê duyệt tín dụng, chính sách sản phẩm tín dụng cho khách hàng thuộc Khối KHDN vừa và nhỏ;
Triển khai xây dựng nội dung đào tạo liên quan đến nghiệp vụ thẩm định tín dụng, quản lý rủi ro tín dụng đối với các ĐVKD tại Mạng lưới kinh doanh Khối KHDN vừa và nhỏ; Phối hợp với các đơn vị chức năng trong hệ thống để tổ chức triển khai, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ thẩm định & phê duyệt tín dụng tại mạng lưới kinh doanh;
Quản lý, triển khai hoạt động phê duyệt tín dụng tại mạng lưới kinh doanh Khối KHDN vừa và nhỏ theo thẩm quyền được phân công bên cạnh các hoạt động phê duyệt theo thẩm quyền của đơn vị kinh doanh;
Tuyển dụng, huấn luyện, giám sát và quản trị hiệu quả làm việc của nhân viên cấp dưới đảm bảo hoàn thành kế hoạch công việc được giao;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
Yêu cầu công việc:
Tối thiểu 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, đặc biệt là kinh nghiệm quản lý hoạt động tín dụng, trong đó tối thiểu 5 năm kinh nghiệm tại vị trí quản lý;
Kỹ năng lãnh đạo, xử lý tình huống, quản trị thời gian, thuyết trình và giải quyết vấn đề tốt;
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế hoặc Quản trị Kinh doanh;
Kinh nghiệm trong việc quản lý tín dụng ở các tổ chức tài chính quốc tế và trong khu vực;
Am hiểu về rủi ro tín dụng và các biện pháp giảm thiểu rủi ro;
Kỹ năng Tiếng Anh thành thạo.
Kinh nghiệm quản trị sự thay đổi, bảo đảm việc đáp ứng công việc được giao;