Thiết lập, phát triển quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp thuộc phân khúc quản lý
- Tiếp cận, xây dựng quan hệ với các cá nhân có thẩm quyền ra quyết định tại Doanh nghiệp thuộc phân khúc Khách hàng mục tiêu;
- Phối hợp với RM tại các chi nhánh dưới địa bàn các tỉnh để tăng cường quan hệ với Khách hàng;
- Đề xuất các sáng kiến trong việc tìm kiếm, duy trì, phát triển Khách hàng;2. Thực hiện công tác kinh doanh và quản trị bán hàng
- Tìm kiếm, thiết lập và phát triển mối quan hệ với các Khách hàng Doanh nghiệp thuộc phân khúc khách hàng mục tiêu thông qua các mối quan hệ, kênh thông tin, hội nghị...theo đúng định hướng kinh doanh của Maritime Bank;
- Giữ vững và tăng cường các mối quan hệ mật thiết với các Khách hàng Doanh nghiệp thuộc tập khách hàng mục tiêu trên phạm vi vùng miền/toàn quốc theo phân công và quốc tế (nếu có);
1 Trực tiếp quản lý và khai thác kế hoạch tài khoản và kết quả kinh doanh với Khách hàng:
- Chủ động nắm bắt, tạo nhu cầu của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng, đưa ra các tư vấn giải pháp tài chính tổng thể thỏa mãn nhu cầu khách hàng;
- Dẫn dắt thảo luận, đàm phán với Khách hàng về các giải pháp tổng thể, thống nhất và chốt các điều khoản với khách hàng về cung cấp các sản phẩm, dịch vụ;
- Thu thập hồ sơ, tài liệu; kiểm tra, giám sát, cập nhật thông tin liên quan về Khách hàng, tình hình kinh doanh của Khách hàng Doanh nghiệp lớn nhằm phục vụ công tác quản lý tài khoản, đề xuất giải pháp, đánh giá, thẩm định và chăm sóc Khách hàng;
- Truyền thông và cập nhật chính sách, quy định, sản phẩm, dịch vụ mới của Ngân hàng tới Khách hàng.
- Dẫn dắt việc phối hợp các bộ phận phát triển sản phẩm và các đơn vị liên quan để xây dựng các giải pháp tổng thể nhằm đáp ứng nhu cầu Khách hàng;
2 Quản lý việc triển khai các giải pháp cho Khách hàng:
- Kiểm soát, làm việc với các bộ phận liên quan để hoàn thiện các thủ tục về trình duyệt, định giá, giải ngân , quản lý sau vay theo quy định của Ngân hàng;
- Thực hiện các biện pháp phòng, chống rủi ro trong hoạt động kinh doanh theo đúng qui định của ngân hàng theo từng thời kỳ;
- Đề xuất, phối hợp, thực hiện các biện pháp trong việc xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng.
- Trực tiếp đề xuất và bảo vệ trước Ban lãnh đạo về việc cấp các Hạn mức tín dụng, sản phẩm dịch vụ và chính sách cho Khách hàng được phân công quản lý.
- Trực tiếp thực hiện trong công tác thẩm định Khách hàng;
- Định kỳ đánh giá, rà soát mức độ sinh lợi của danh mục Khách hàng mình quản lý, phối hợp với các các bộ phận phát triển sản phẩm xây dựng, thực hiện kế hoạch để gia tăng mức độ sinh lợi từ Khách hàng;
3 Chủ động trong công tác phát triển bán chéo với Ngân hàng chuyên doanh khác trong hệ thống.