Thiết lập, phát triển quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp thuộc phân khúc:
- Tiếp cận, xây dựng quan hệ với các cá nhân có thẩm quyền ra quyết định tại Doanh nghiệp thuộc phân khúc Khách hàng doanh nghiệp Lớn;
- Đề xuất các sáng kiến trong việc tìm kiếm, duy trì, phát triển Khách hàng;
- Nâng cao hình ảnh của MSB thông qua việc cung cấp các dịch vụ, giải pháp tài chính cho Khách hàng;
- Tìm kiếm, thiết lập và phát triển mối quan hệ với các Khách hàng Doanh nghiệp thuộc phân khúc Khách hàng quản lý thông qua các mối quan hệ, diễn đàn, hội nghị…theo đúng định hướng kinh doanh của MSB;
- Giữ vững và tăng cường các mối quan hệ mật thiết với các Khách hàng Doanh nghiệp thuộc phân khúc Khách hàng có trên phạm vi toàn quốc và quốc tế;
Thực hiện công tác kinh doanh và quản trị bán hàng:
- Trực tiếp quản lý và khai thác kế hoạch tài khoản và kết quả kinh doanh với Khách hàng: Chủ động nắm bắt, tạo nhu cầu của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng, hiểu rõ về đặc tính, phương thức, hình thái, tiềm năng phát triển của việc kinh doanh của Khách hàng để có thể đưa ra các tư vấn giải pháp tài chính tổng thể thỏa mãn nhu cầu khách hàng qua đó thu hút Khách hàng về giao dịch và tăng thị phần sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng;
- Chủ động trong công tác phát triển bán chéo với Ngân hàng chuyên doanh khác trong hệ thống
- Định kỳ đánh giá, rà soát mức độ sinh lợi của danh mục Khách hàng mình quản lý, phối hợp với các các bộ phận phát triển sản phẩm xây dựng, thực hiện kế hoạch để gia tăng mức độ sinh lợi từ Khách hàng;
- Dẫn dắt việc phối hợp các bộ phận phát triển sản phẩm và các đơn vị liên quan để xây dựng các giải pháp tổng thể nhằm đáp ứng nhu cầu Khách hàng;
- Thu thập hồ sơ, tài liệu; kiểm tra, giám sát, cập nhật thông tin liên quan về Khách hàng, tình hình kinh doanh của Khách hàng Doanh nghiệp lớn nhằm phục vụ công tác quản lý tài khoản, đề xuất giải pháp, đánh giá, thẩm định và chăm sóc Khách hàng;
- Trực tiếp thực hiện trong công tác thẩm định Khách hàng; kiểm soát, làm việc với các bộ phận liên quan để hoàn thiện các thủ tục về trình duyệt, định giá, giải ngân , quản lý sau vay theo quy định của Ngân hàng;
- Đề xuất, phối hợp, thực hiện các biện pháp trong việc xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng mình quản lý;
- Dẫn dắt thảo luận, đàm phán với Khách hàng về các giải pháp tổng thể, thống nhất và chốt các điều khoản với khách hàng về cung cấp các sản phẩm, dịch vụ;
- Quản lý việc triển khai các giải pháp cho Khách hàng, đảm bảo Khách hàng được phục vụ tốt nhất theo mô hình dịch vụ quy định bởi ngân hàng theo từng thời kỳ;
- Thực hiện các biện pháp phòng, chống rủi ro trong hoạt động kinh doanh theo đúng qui định của ngân hàng theo từng thời kỳ;
Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Tổng Giám đốc Ngân hàng Doanh nghiệp Lớn/Giám đốc Phát triển Kinh doanh Vùng/Giám đốc Trung tâm Khách hàng Doanh nghiệp Lớn/Giám đốc Quản lý Khách hàng Doanh nghiệp Lớn/Vừa