Giám đốc Quan hệ Khách hàng - Phòng Lưu ký chứng khoán & NH giám sát - Trung tâm Ngân hàng Giao dịch - HCM - TA143

NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG (VPBANK)
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 4 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Hỗ trợ kinh doanh cho mảng dịch vụ lưu ký chứng khoán, hỗ trợ Trưởng phòng/ Giám đốc cao cấp QHKH trong việc triển khai kế hoạch kinh doanh chung của Phòng
Hỗ trợ Trưởng phòng/ Giám đốc cao cấp QHKH tiêu phát triển doanh số giao dịch tài sản chứng khoán, TOI shadow hoạt động lưu ký chứng khoán, thu phí, phối hợp với SRM/RM khai thác khách hàng mới, giới thiệu khách hàng và bán chéo sản phẩm trên phân khúc được giao.
Tham gia xây dựng đầu bài, sản phẩm, tham gia đánh giá đối tác, triển khai, thực hiện UAT, xây dựng quy định quy trình sản phẩm Dịch vụ lưu ký theo yêu cầu cập nhật của cơ quan chức năng/ theo yêu cầu của Khách hàng.
Tham gia vào quá trình chuẩn bị các hồ sơ cập nhật liên quan thành viên lưu ký với các cơ quan chức năng như UBCK, VSDC, ngân hàng nhà nước,… theo quy định pháp luật
Hướng dẫn hồ sơ và thủ tục để ondoarding khách hàng sử dụng dịch vụ lưu ký: Mở/ đóng tài khoản thanh toán và lưu ký, thay đổi thông tin khách hàng, chuyển đổi thành viên lưu ký; Đăng ký/ hủy mã số giao dịch chứng khoán; Làm việc với cơ quan chức năng và các đối tác như công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ...; Thực hiện báo cáo công bố thông tin thay mặt cho khách hàng; Cập nhật thường xuyên các tin tức thị trường chứng khoán và các thay đổi liên quan quy định về thị trường chứng khoán và thông báo cho khách hàng
Thực hiện quyền
- Xử lý các sự kiện liên quan đến quyền cổ đông và thu nhập: bao gồm cả sự kiện bắt buộc và tự nguyện.
- Bao gồm cả dịch vụ đại diện biểu quyết (Proxy Services) như Tham dự Đại hội cổ đông thường niên/bất thường/lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản thay mặt khách hàng theo ủy quyền).
- Các bước thực hiện: tiếp nhận thông báo, tính quyền lợi, ghi nhận quyền lợi (tiền hoặc cổ phiếu), tiếp nhận chỉ thị (với sự kiện tự nguyện), xử lý yêu cầu thanh toán hoặc nhận thanh toán.
- Các sự kiện: chia cổ tức, trả lãi trái phiếu, phát hành thêm, họp cổ đông...
Quản lý thuế thu và đóng thay nhà đầu tư nước ngoài. Thiết lập, xử lý và theo dõi tất cả khoản phí, lệ phí và các sự kiện liên quan đến tiền cho sản phẩm được giao
Thanh toán bù trừ :
- Quản lý toàn bộ quy trình thanh toán và bù trừ: đảm bảo các giao dịch chứng khoán và tiền được thực hiện đúng hạn giữa ngân hàng và đối tác.
- Thực hiện thanh toán qua thị trường sơ cấp, thứ cấp hoặc chuyển khoản trực tiếp cho khách hàng/đối tác.
- Xử lý toàn bộ quy trình từ ngày giao dịch đến ngày thanh toán (kiểm tra xác nhận, xử lý giao dịch, chuyển tiền, quản lý vị thế và kho chứng khoán, giám sát thanh toán...) và xử lý sau thanh toán (quản lý giao dịch lỗi).
- Kết nối với các bên liên quan: khối vận hành, khách hàng, môi giới, ngân hàng đại lý, sàn giao dịch và tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam
Giải đáp các yêu cầu của Khách hàng liên quan đến dịch vụ Lưu ký chứng khoán

Yêu cầu công việc

Trình độ học vấn/ các kinh nghiệm liên quan:

Tốt nghiệp Đại học chính quy chuyên ngành Kế toán, Ngân hàng, Tài chính, Kinh tế, Luật…
Có ít nhất 03- 04 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương; ưu tiên các viên có kinh nghiệm trong mảng Chứng khoán, Lưu ký chứng khoán tại Công ty chứng khoán hoặc Ngân hàng Lưu ký, đặc biệt là các ứng viên đã tham gia vào các dự án kết nối hệ thống Lưu ký với hệ thống KRX của VSDC/ các sở giao dịch chứng khoán.
Ưu tiên các ứng viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kế toán/ Kiểm toán hoặc có các chứng chỉ Kế toán trưởng/ chứng chỉ ACCA/CPA/VNCPA hoặc các chứng chỉ tương đương.
Yêu cầu có các chứng chỉ đào tạo chuyên môn nghiệp vụ chứng khoán: chứng chỉ Những vấn đề Cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán, Chứng chỉ Pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Kiến thức chuyên môn liên quan:

Kiến thức về nghiệp vụ Lưu ký chứng khoán
Kiến thức về chứng khoán, thị trường chứng khoán
Kiến thức về hệ thống lưu ký/ sản phẩm/ dịch vụ lưu ký

Các kỹ năng:

Có kỹ năng giao tiếp, quan hệ rộng với các cơ quan quản lý
Kiến thức về chứng khoán, thị trường chứng khoán.
Kỹ năng lập báo cáo, sắp xếp hồ sơ, chứng từ
Kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt

QUYỀN LỢI

Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & 02 sáng thứ 7/ tháng
Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)

Quyền lợi

Chế độ bảo hiểm, Phụ cấp, Chế độ thưởng, Đào tạo, Tăng lương, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-10-31 06:35:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
17/09/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Giám Đốc
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 4 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Quan hệ đối ngoại
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Giám đốc Quan hệ Khách hàng - Phòng Lưu ký chứng khoán & NH giám sát - Trung tâm Ngân hàng Giao dịch - HCM - TA143 - Mã tin đăng: 5252258. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG (VPBANK)

Quy mô: 10000+ nhân viên
Trụ sở: 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây