Mục tiêu
- Thiết lập, quản trị, chăm sóc, duy trì, phát triển quan hệ với danh mục KHDN theo từng Lĩnh vực Kinh tế/KHDN chiến lược thuộc khối CIBG nhằm am hiểu KH, nhận diện cơ hội và rủi ro của các KH và chuỗi giá trị của họ.
- Đề xuất xây dựng các giải pháp phù hợp với KH, trở thành nhà tư vấn, thu xếp vốn chính cho KH và trở thành ngân hàng giao dịch chính cho KH phụ trách và chuỗi giá trị của các KH này.
- Phối hợp với các khối sản phẩm, khối CIBG, PFS và các khối hỗ trợ để hiện thực hóa các cơ hội và quản trị rủi ro hiệu quả các KH phụ trách và chuỗi giá trị của họ.
Trách nhiệm chính (1)
Tham gia kinh doanh trực tiếp phù hợp Chức năng như sau
- Phối hợp với Lĩnh vực Kinh tế xác định và triển khai CVP khách hàng
- Xây dựng ACP, kế hoạch hành động và triển khai tư vấn khách hàng
- Xây dựng và phát triển quan hệ khách hàng
- Thực hiện am hiểu khách hàng
- Quản lý hiệu quả theo khách hàng Cụ thể các công việc cần thực hiện:
- Đưa ra các ý tưởng, đề xuất về phát triển kinh doanh, quản trị rủi ro và phối hợp với các bộ phận liên quan triển khai thực hiện ý tưởng đó
- Thực hiện trình và bảo vệ tờ trình tín dụng/tờ trình sử dụng dịch vụ (nếu có) tại Hội đồng Tín dụng các cấp/cấp phê duyệt.
- Duy trì và đẩy mạnh quan hệ với tất cả các KH trong danh mục của mình ở cấp lãnh đạo và cấp quản lý /vận hành
- Đóng góp ý kiến xây dựng sản phẩm, Cải tiến quy trình, chất lượng dịch vụ
- Thường xuyên rà soát danh mục hiện hữu, nhằm phát hiện các dấu hiệu cảnh báo sớm, các rủi ro tiềm ẩn. Đồng thời, phối hợp với lãnh đạo trực tiếp và các bên liên quan đề xuất/đưa ra các phương án ứng phó với các rủi ro phát sinh/có khả năng phát sinh, và triển khai các phương án quản trị rủi ro đối với từng khách hàng.
- Thiết lập, xây dựng quan hệ và thu hút các KH mới trong lĩnh vực kinh doanh của nhóm
- Quản lý, khai thác và phát triển quan hệ với các KH trong danh mục khách hàng được giao (chủ yếu là các khách hàng với các nhu cầu tài chính đa dạng), đảm bảo đạt và vượt TOI theo kế hoạch và kiểm soát tốt chất lượng nợ của toàn bộ danh mục khách hàng của mình.
- Làm đầu mối cung cấp thông tin, kết nối với PNS liên khối nhằm gia tăng volume giao dịch của cả chuỗi, nhóm KH liên quan tại TCB.
- Phối hợp cùng bộ phận đầu mối của Khối phục vụ các đoàn thanh tra, kiểm toán, kiểm soát định kỳ và khi phát sinh yêu cầu.
Trách nhiệm chính (2)
Participating in the implementation of tasks and projects of the Division and of TCB as assigned by superiors
- Comply with the regulations, policies, procedures, instructions of TCB and the law for the officers in the unit in charge.
- Implement the unit&039;s BCP according to TCB&039;s regulations.
Trách nhiệm chính (3)
Phát triển bản thân
- Tham gia các Khóa Đào tạo phát triển năng lực; xây dựng lộ trình phát triển cho bản thân Văn hóa doanh nghiệp:
- Hiểu và áp dụng nhất quán các giá trị văn hóa tổ chức, các chuẩn mực hành vi theo quy định của ngân hàng Các nhiệm vụ khác do Giám đốc đơn vị phân công