Chiến lược:
- Lập kế hoạch hoạt động Phòng Kế toán- Điều hành phòng (Phân công, giám sát việc thực hiện kế hoạch, đánh giá & điều chỉnh)
Tài chính:
- Lập kế hoạch ngân sách dòng tiền và kiểm soát kế hoạch, cân đối điều tiết để tối ưu hoá dòng tiền.
- Xây dựng quy chế tài chính và chi tiêu nội bộ
- Phân tích tài chính toàn công ty
- Thiết lập và duy trì quan hệ với các tổ chức tài chính, tín dụng và cơ quan Quản lý nhà nước
- Xây dựng định mức, cấu trúc chi phí, cấu trúc mô hình tài chính.
- Phê duyệt tất cả các khoản chi, các khoản trích lập dự phòng phải thu kho đòi, dự phòng tồn kho và các quĩ.
Kế toán:
- Là đầu mối liên lạc chính giữa Công ty và Kiểm toán viên bên ngoài và điều phối các hoạt động và phản hồi kiểm toán của Công ty.
- Xóa sổ bất kỳ các khoản phải thu được coi là không thể thu được hoặc phải trả
- Tạo và xem xét tất cả các hoạt động cuối kỳ để đảm bảo báo cáo tài chính cuối kỳ phản ánh chính xác kết quả hoạt động của Công ty và nắm rõ các thủ tục đóng kỳ trên hệ thống phần mềm để giữ nguyên niên độ trước cho đến khi tất cả các giao dịch điều chỉnh cuối kỳ được thực hiện và phê duyệt.
- Chịu trách nhiệm BCTC quản trị Báo cáo cho các bộ phận: Tình hình hàng tồn kho, báo cáo giá thành, báo cáo chi phí theo bộ phận...
- Báo cáo theo quy định Nhà nước :Kế hoạch nộp thuế
- Xây dựng hệ thống kế toán (tài khoản, sổ sách chứng từ, quy trình), vận hành và kiểm soát
Nhân sự:
- Tham gia Phát triển tổ chức (Môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp)
- Xác định nhu cầu đào tạo và đào tạo nội bộ Phòng
- Thiết kế cơ cấu tổ chức của Phòng (cơ cấu bộ phận, MTCV)
- Quản lý thực hiện công việc Phòng (thiết lập mục tiêu, giao kế hoạch, theo dõi, kèm cặp, đánh giá, phản hồi)
- Tham gia Đánh giá hiệu quả đào tạo
- Đề xuất, khen thưởng, kỷ luật nhân sự Phòng
- Bố trí nhân sự phòng
- Tham gia Xây dựng chính sách nhân sự công ty
- Đánh giá năng lực ứng viên
Đối ngoại – Đối nội:
- Quan hệ đối ngoại hành chính với cơ quan Nhà nước (Thuế, Cục Thống kê)
- Đánh giá rủi ro tỷ giá, thuế
- Truyền thông nội bộ Phòng
- Bảo vệ tất cả thông tin công ty và xác định mức độ chi tiết thích hợp để phát hành, công bố.
- Cập nhật, phổ biến các văn bản pháp luật, xây dựng nội quy, quy chế thuộc nghiệp vụ tài chính kế toán
- Giám sát tuân thủ, đánh giá và cải tiến quy trình của phòng TCKT