* Hoạch định chiến lược, kế hoạch:
- Xây dựng chiến lược tài chính cho Công ty (chiến lược dòng tiền; cấu trúc nguồn vốn; chiến lược thuế; quản trị rủi ro tài chính; quản lý & kiểm soát hoạt động kinh doanh; quản lý chi phí).
- Tham mưu, tư vấn cho Tổng Giám đốc Công ty trong việc xây dựng hoạch định, chiến lược về đầu tư; đánh giá, thẩm định, tư vấn các phương án, dự án đầu tư làm cơ sở ra quyết định đầu tư của các cấp có thẩm quyền.
- Tham gia xây dựng, thẩm định kế hoạch hoạt động, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch ngân sách hàng năm của Công ty.
- Xây dựng kế hoạch tài chính (dòng tiền) hàng năm của Công ty.
- Xây dựng cơ cấu tài sản, nợ, vốn chủ sở hữu hợp lý đảm bảo an toàn tài chính cho Công ty.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động, kế hoạch ngân sách của Khối tài chính kế toán.
* Điều hành, quản lý:
- Tham gia hoặc thay mặt Tổng Giám đốc tổ chức, triển khai hoạt động của Ban thẩm định ngân sách, Ban thẩm định, Hội đồng tư vấn đầu tư của Công ty.
- Quản trị vận hành:
+ Tổ chức, triển khai giám sát kế hoạch ngân sách của toàn hệ thống hàng tháng; kiếm tra và gửi Báo cáo kiếm tra quyền duyệt chi hàng tháng (bao gồm đánh giá thực hiện ngân sách) của toàn hệ thống cho Tổng Giám đốc, Ban Thẩm định ngân sách và Phòng Kiểm toán nội bộ.
+ Xây dựng, tổ chức triển khai, giám sát thực thi các chinh sách, quy định, quy trình về tài chính, kế toán, hệ thống kế toán, ghi chép và lập Báo cáo tài chính.
+ Thẩm định, kiểm soát ngân sách triển khai các chương trình, chinh sách liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty: chính sách giá bán, chương trình marketing, chính sách bán hàng,…
+ Xây dựng, triển khai hệ thống Báo cáo quản trị, thông tin tài chính cho Công ty.
+ Triển khai hoạt động kế toán quản trị cho Công ty.
- Kiểm soát công tác báo cáo thuế, tối ưu các nguồn thuế phải nộp...
- Tổ chức công tác quản lý tài sản và kiểm soát hiệu quả sử dụng
- Quản lý nguồn vốn, ngân quỹ
- Quản lý quan hệ Cổ đông và Nhà đầu tư.
* Quản lý nguồn nhân lực:
- Tuyển dụng nhân sự phù hợp với hệ thống, định kỳ thực hiện đánh giá các Cán bộ dưới quyền do mình trực tiếp quản lý để đào tạo phát triển hoặc thay thế, luân chuyển.
- Thực hiện các biện pháp tạo động lực cho cán bộ, nhân viên đơn vị phụ trách.
* Quan hệ đối nội, đối ngoại:
- Duy trì mối quan hệ tốt với các khách hàng, nhà cung cấp, các cơ quan chức năng liên quan trực tiếp đến các hoạt động chuyên môn của bộ phận (cơ quan thuế, bộ tài chính, các tổ chức tín dụng…) đảm bảo lợi ích và góp phần phát triển hình ảnh, thương hiệu, giữ gìn uy tín của Công ty.
* Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc Công ty