THAM MƯU GIÁM ĐỐC, XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN PHÙ HỢP VỚI CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA CÔNG TY:
Xây dựng các quy trình, biểu mẫu chuyên môn nghiệp vụ, quy trình hạch toán kế toán, thanh quyết toán…
Tổ chức hướng dẫn và giám sát việc thực hiện tại các phòng ban/đơn vị trực thuộc.
Tổ chức soạn thảo và đề xuất ban hành các quy chế quản lý tài chính, quản lý chi tiêu nội bộ.
CHỦ TRÌ VIỆC LẬP VÀ TỔ CHỨC THỰC THI KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY:
Nghiên cứu, đề xuất các biện pháp, hình thức huy động vốn cho sản xuất kinh doanh và đầu tư theo kế hoạch đã được duyệt.
Tiến hành phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp để đưa ra các chiến lược phù hợp.
Hoạch định chiến lược tài chính cho doanh nghiệp.
Tổng hợp thông tin, số liệu và lập báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch tài chính trình Ban lãnh đạo Công ty. Tham mưu các biện pháp tối ưu hoá hiệu quả sử dụng vốn, cân đối nguồn vốn phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh.
Xây dựng kế hoạch phân bổ nguồn vốn, xác định cơ cấu vốn phù hợp với từng thời kỳ cụ thể. Phân tích kết quả kinh doanh, hiệu quả sử dụng vốn, phát hiện kịp thời và đề xuất Tổng Giám đốc các giải pháp sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn vốn.
Phân tích, dự báo tình hình tài chính của Công ty. Hoạch định chiến lược, kế hoạch tài chính ngắn, trung và dài hạn của Công ty. Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tài chính đã được phê duyệt.
TỔ CHỨC TRIỂN KHAI VÀ CHỈ ĐẠO, KIỂM TRA VIỆC SỬ DỤNG, QUẢN LÝ CHI PHÍ, TÀI SẢN, NGUỒN VỐN CỦA CÔNG TY
Tổ chức phối hợp với các bộ phận liên quan thu và thanh quyết toán các khoản chi đối với cán bộ nhân viên/đối tác/khách hàng. Tổ chức quản lý quỹ/két tiền mặt của Công ty.
Phát hiện các trường hợp sử dụng chi phí, tài sản không đúng mục đích và báo cáo, đề xuất xử lý.
Giám sát thực hiện quy chế quản lý tài chính Công ty, phát hiện và ngăn ngừa các trường hợp vi phạm.
Tổ chức kiểm tra, soát xét các khoản thu/chi tài chính; các nghĩa vụ thu, nộp ngân sách Nhà nước. Rà soát, đối chiếu và đôn đốc, thu hồi công nợ.
Theo dõi, giám sát quá trình sử dụng các khoản chi tiêu tài chính, mua sắm tài sản, trang thiết bị
TỔ CHỨC THỰC HIỆN NGHIỆP VỤ HẠCH TOÁN KẾ TOÁN:
Chỉ đạo việc cung cấp thông tin, số liệu kế toán, lưu trữ, bảo mật các hồ sơ, chứng từ, tài liệu liên quan theo yêu cầu của ban lãnh đạo Công ty và cơ quan quản lý Nhà nước.
Lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, bảng cân đối kế toán định kỳ/đột xuất và giải trình chi tiết gửi ban lãnh đạo.
Tiếp nhận, kiểm tra và đối chiếu cân đối số liệu. Phát hiện sai sót và hướng dẫn, phối hợp với các kế toán chi tiết xử lý, điều chỉnh phù hợp.
Chỉ đạo công tác thu thập, xử lý thông tin, hạch toán số liệu kế toán của các kế toán chi tiết.
THAM GIA THẨM ĐỊNH CÁC DỰ ÁN/KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT/TÀI CHÍNH – TIỀN TỆ:
Xây dựng và đề xuất các phương án phân phối lợi nhuận, sử dụng các quỹ tài chính, đầu tư tài chính, quản trị vốn lưu động.
Nghiên cứu đề xuất các giải pháp huy động vốn và quản lý phần vốn góp của Công ty tại các đơn vị khác.
Đánh giá, phân tích, thẩm định tính hiệu quả các dự án/kế hoạch đầu tư, các hợp đồng kinh tế.
QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC CỦA CÁN BỘ, NHÂN VIÊN TRONG PHÒNG
Trực tiếp phân công công việc, hướng dẫn, hỗ trợ các nhân viên trực thuộc.
Phổ biến các nội quy, chính sách đến toàn bộ cán bộ, nhân viên trong phòng và giám sát, kiểm tra việc thực hiện.
Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành phòng Tài chính thực hiện nghiêm túc và đầy đủ chức năng nhiệm vụ.
Tổ chức phổ biến và hướng dẫn kịp thời các chế độ, thể lệ tài chính, kế toán thống kê liên quan đến hoạt động của Công ty theo chế độ quy định.
Xác định nhu cầu nhân sự, đề xuất và thực hiện tuyển dụng.
Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán của Công ty.
Giám sát, nhắc nhở và đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên và đề xuất, khen thưởng, xử phạt nhân viên theo đúng quy định.
PHỐI HỢP HOẶC CHỦ TRÌ THỰC HIỆN CÁC CÔNG VIỆC KHÁC THEO CHỈ ĐẠO CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC.