Báo cáo quản trị, Kế hoạch kinh doanh (KHKD) & Ngân sách
Soát xét báo cáo tài chính định kỳ của Công ty và Tập đoàn.
Chủ trì các buổi thảo luận, tổng hợp và chốt KHKD, ngân sách; trình Ban Lãnh đạo phê duyệt.
Kiểm soát, đánh giá việc sử dụng ngân sách; đề xuất biện pháp kiểm soát chi phí và tối ưu ngân sách.
Tổ chức, chủ trì phối hợp với các phòng ban trong việc xây dựng KHKD và ngân sách theo định hướng của Ban Điều hành/BOD.
Phân tích tài chính phục vụ đánh giá chiến lược và kế hoạch kinh doanh.
Chỉ đạo lập báo cáo quản trị, báo cáo tài chính định kỳ; duyệt báo cáo và trình BOD.
Xây dựng và quản lý kế hoạch ngân sách cho các phòng ban, công ty thành viên và công ty liên kết.
Quản lý kế toán & tuân thủ
Ra quyết định và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình phối hợp giữa bộ phận kế toán và các phòng ban liên quan.
Giám sát việc tuân thủ các chuẩn mực và nguyên tắc kế toán, hạn chế rủi ro về thuế.
Giám sát việc hoàn thiện báo cáo tài chính tự lập và báo cáo kiểm toán năm theo đúng quy định pháp luật.
Quản lý nguồn vốn & dòng tiền
Dự báo, kiểm soát dòng tiền định kỳ; đảm bảo khả năng thanh khoản, tối ưu chi phí vốn và cảnh báo rủi ro tài chính.
Tìm kiếm các nguồn vốn mới phục vụ mở rộng sản xuất – kinh doanh.
Thiết lập và duy trì quan hệ với ngân hàng, tổ chức tín dụng; xây dựng và mở rộng hạn mức tín dụng.
Phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp, đề xuất các chiến lược tài chính phù hợp.
Đánh giá cơ cấu vốn, lựa chọn phương án cấp vốn tối ưu cho hoạt động kinh doanh.
Quản lý rủi ro tài chính & rủi ro hoạt động
Kiểm soát việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ theo hạn mức rủi ro cho phép.
Đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành.
Giám sát các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động doanh nghiệp và ngành nghề.
Đề xuất giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro.
Nhận diện, phân tích và đánh giá các rủi ro tài chính và rủi ro hoạt động hiện tại, tiềm tàng.
Tham mưu cho Ban Giám đốc về các vấn đề liên quan đến quản lý tài chính.
Quản lý nhân sự bộ phận tài chính – kế toán
Quản lý, giao mục tiêu, theo dõi, đánh giá và phản hồi hiệu quả công việc của nhân viên.
Hoạch định nhu cầu nhân sự; tham gia công tác tuyển dụng và phát triển đội ngũ.
Thiết kế, phát triển cơ cấu tổ chức phòng ban phụ trách; rà soát và hoàn thiện mô tả công việc của nhân sự dưới quyền.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Tổng Giám đốc.