- Lập kế hoạch và triển khai các dự án nghiên cứu cải tiến, phát triển sản phẩm, theo dõi độ ổn định theo định hướng của Ban Lãnh đạo Công ty.
- Thiết lập, tổ chức, quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của bộ phận thiết kế, theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đã được quy định.
- Phối hợp với các phòng, ban trong nhà máy đảm bảo chuỗi cung ứng liên tục, khép kín, đảm bảo phù hợp với yêu cầu thị hiếu của thị trường; đảm bảo về chất lượng, tiến độ sản phẩm/đơn hàng
- Tổ chức họp trao đổi ý kiến học hỏi rút kinh nghiệm cac mẫu được duyệt, triển khai thực hiện mẫu mới.
- Tổ chức xây dựng và kiểm tra thực hiện các công việc có liên quan đến công tác thiết kế (mẫu, mỹ thuật), tiêu chuẩn định mức liên quan đến công tác thiết kế.
- Kiểm soát tiêu chuẩn cơ sở nguyên vật liệu, thành phẩm.
- Trực tiếp gặp gỡ, trao đổi và giúp khách hàng đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất.
- Tổ chức việc tính giá thành và định giá bán cho sản phẩm thiết kế.
- Điều phối, triển khai và chỉ đạo toàn bộ hoạt động thiết kế bao gồm chất lượng, tiến độ, quy trình, chi phí, nguồn nhân lực.
- Kiểm soát công tác pháp lý sản phẩm, điều kiện sản xuất của nhà máy.
- Tổ chức nghiên cứu, phân tích, tổ chức thực hiện việc cải tiến thông số cho phù hợp để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Chủ trì thẩm định chất lượng và tiến độ các sản phẩm thiết kế, xem xét và điều chỉnh kịp thời các thiết kế.
- Nghiên cứu, đề xuất lên Ban Lãnh đạo các cải tiến, các biện pháp, các giải pháp khả thi có liên quan đến họat động thiết kế các sản phẩm.
- Thiết lập, triển khai áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng tại bộ phận.
- Tổ chức, phân công, kiểm tra, đánh giá quá trình và kết quả làm việc của nhân sự trực thuộc.
- Xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch thiết kế hàng tháng, qúy, năm. Triển khai thực hiện đảm bảo đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.
- Ký duyệt các hồ sơ có liên quan đến họat động của bộ phận thiết kế.
- Phân tích, đánh giá thực trạng về công tác thiết kế mẫu cho sản xuất qua từng loại sản phẩn theo đơn đặt hàng/theo khuôn mẫu của khách hàng. Nghiên cứu thị trường, các yêu cầu đòi hỏi của người tiêu dùng về mẫu mã, chất lượng, giá cả đối với sản phẩm.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.