MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Xây dựng chiến lược phát triển các nhóm, mặt hàng mới sao cho phù hợp với tình hình thị trường hiện tại và tương lai.
- Phối hợp với các Bộ phận để xây dựng chiến lược phát triển bán hàng qua kênh thương mại điện tử, kênh Modern Trade.
- Xây dựng đội ngũ kinh doanh vững mạnh và chuyên nghiệp.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh ngắn hạn và trung hạn phù hợp với chiến lược của công ty.
- Xây dựng và phát triển mạng lưới khách hàng và chính sách kinh doanh cho nghành thức ăn thú cưng tại Việt Nam.
- Xây dựng chiến lược phát triển từng Nhóm mặt hàng phù hợp với định hướng của công ty cũng như tình hình thị trường.
- Phát triển, đạt mục tiêu kinh doanh (sản lượng, doanh thu) và lợi nhuận cho công ty,
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
- Phối hợp với các Bộ phận (Chất lượng, Kỹ thuật và Sản xuất) để có chiến lược sản phẩm phù hợp với tình hình thị trường hiện tại và định hướng phát triển trong tương lai,
- Quản lý tốt các tài sản và trang thiết bị của công ty được giao,
- Tham gia các mục tiêu dự án mới để mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty.
- Quản lý Ngân sách và chi phí bán hàng hiệu quả để đảm bảo đạt được mục tiêu kinh doanh mà Ban Giám đốc, các cấp lãnh đạo giao.
- Định hướng chiến lược cho sự phát triển kinh doanh và xây dựng hệ thống chuỗi giá trị liên kết cũng như mô hình kinh doanh mới.
- Phát triển khách hàng mới trong khi duy trì khách hàng hiện có để đạt được các mục tiêu kinh doanh
- Lên kế hoạch và xây dựng chiến lược kinh doanh cho ngắn và trung hạn (3- 5 năm)
- Triển khai công việc nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra. (Tháng, Quý, Năm,..)
- Xây dựng và phát triển mạng lưới khách hàng
- Phối hợp với các bộ phận để xây dựng, phát triển và hoàn thành kênh bán hàng thương mại điện tử,
* Kết quả: Thành công trong việc phát triển kinh doanh
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG- Giải quyết khiếu nại của khách hàng, đối tác. Đưa ra hướng giải quyết mang tính xây dựng (hoặc giám sát quá trình giải quyết) tất cả các khiếu nại của khác hàng liên quan tới bộ phận kinh doanh và sản phẩm.
* Kết quả: Khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của công ty
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
- Quản lý và phản hồi những tiêu chí liên quan đến chất lượng và sự ổn định của sản phẩm trong nhóm hàng quản lý.
- Phối hợp với bộ phận chất lượng, công thức, sản phẩm, kỹ thuật để hoàn thiện những sản phẩm cũ và phát triển những sản phẩm mới
* Kết quả: Thành công trong việc phát triển đội ngũ kinh doanh
QUẢN LÝ CON NGƯỜI
- Giám sát hiệu quả hoạt động của Nhân viên dưới quyền.
- Đào tạo nhân viên kinh doanh, đủ kiến thức kỹ năng theo yêu cầu công việc.
- Thực hiện những trách nhiệm của cấp trên trực tiếp đối với các nhân viên như đánh giá hiệu suất công việc, phản hồi thường xuyên…
- Hỗ trợ nhân viên trong việc phát triển thị trường mới và giữ thị trường cũ
- Giới thiệu được ứng viên tốt cho Ban Giám đốc.
- Phối hợp với Ban giám đốc phát triển chiến lược nhân sự cho Bộ Phận kinh doanh.
* Kết quả: Xây dựng chiến lược sản phẩm hợp lý.
TRÁCH NHIỆM KHÁC- Các nhiệm vụ khác được giao bởi Quản lý trực tiếp hoặc Ban Giám đốc.