Trách nhiệm chính: Chịu trách nhiệm xây dựng và chỉ đạo triển khai kế hoạch kinh doanh tại Trung tâm kinh doanh KHDN vừa và nhỏ đảm bảo về tăng trưởng, doanh thu theo kế hoạch đồng thời quản trị rủi ro hiệu quả, đảm bảo tuân thủ quy định VIB và pháp luật.
Chi tiết công việc:
Xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng, các đối tác kinh doanh và bên liên quan, chỉ đạo việc quản trị danh mục khách hàng hiện hữu đảm bảo hiệu quả và khai thác tối đa cơ hội kinh doanh;
Xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh tại Trung tâm kinh doanh KHDN vừa và nhỏ đảm bảo đạt chỉ tiêu theo đúng định hướng của Khối tại từng thời kỳ;
Tham gia xây dựng chiến lược và định hướng kinh doanh của Khối Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ;
Phối hợp với các bên liên quan trong công tác quản trị và thu hồi nợ quá hạn (nếu có) của danh mục khách hàng đang quản lý;
Tuyển dụng, huấn luyện, giám sát và quản trị hiệu quả làm việc của nhân viên cấp dưới đảm bảo hoàn thành kế hoạch công việc được giao;
Tổ chức thực hiện thẩm định tín dụng, kiểm soát thẩm định tín dụng và phê duyệt cấp tín dụng theo phân cấp thẩm quyền và quy định của VIB đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn và bền vững;
Quản trị rủi ro tín dụng, rủi ro hoạt động của Trung tâm kinh doanh phụ trách và chịu trách nhiệm trực tiếp về nợ quá hạn của danh mục khách hàng đang quản lý;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
Yêu cầu ứng viên:
Kỹ năng bán hàng, xử lý tình huống, thuyết trình và giao tiếp tốt;
Kỹ năng tiếng Anh thành thạo.
Có kiến thức tốt về kinh tế vĩ mô, tài chính, ngân hàng, các quy định của ngân hàng nhà nước và pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh KHDN;
Tối thiểu 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trong đó có 5 năm kinh nghiệm tại vị trí quản lý tương đương;
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành liên quan đến Kinh tế, kinh doanh, tài chính, ngân hàng;
Kỹ năng quản trị rủi ro tốt;
Kỹ năng phân tích tài chính, thẩm định tín dụng tốt;
Am hiểu chuyên sâu về thị trường, kiến thức sản phẩm, nghiệp vụ mảng khách hàng doanh nghiệp, có khả năng phát triển quan hệ KHDN tốt;
Kỹ năng lãnh đạo tốt, tư duy chiến lược và tư duy tài chính nhạy bén ;