Tham gia xây dựng mục tiêu kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch hành động theo tháng/quý/năm Công ty – thảo luận và đề xuất trong phạm vi ngành hàng quản lý.
Phối hợp với Trưởng phòng kinh doanh vùng miền/chí nhánh, theo chỉ đạo của Giám Đốc Khối Bán lẻ/Lãnh đạo được uỷ quyền; tìm kiếm – triển khai kênh bán lẻ “cross- border” hoặc “mua hộ hàng chính hãng” với NCC ở Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước G7.
Tham gia xây dựng kế hoạch phát triển các kênh bán hàng đa kênh trực tuyến, trực tiếp theo từng đối tượng khách hàng phù hợp với hệ sinh thái khách hàng của Công ty/Tập Đoàn trong phạm vi ngành hàng quản lý.
Kênh bán lẻ trực tiếp – chuỗi cửa hàng showroom, chuỗi spa và beauty, chuỗi nhà thuốc, chuỗi phòng khám da liễu, …: triển khai mở rộng, quản lý kinh doanh theo chỉ đạo từ Giám Đốc Ban Dự án Bán lẻ / Khối Bán lẻ trong phạm vi ngành hàng quản lý.
Xây dựng và quản lý khách hàng bao gồm khách hàng mới, khách hàng từ đối tác (partnership), khách hàng trong hệ sinh thái khách hàng của Công ty/Tập Đoàn; sử dụng các digital marketing flows- công cụ tiếp thị số mặc định trên CRM đối tác đã tích hợp sẳn để tương tác và tạo/kéo đơn hàng bán lẻ.
Tuân thủ tác nghiệp, bộ chứng từ bán lẻ đảm bảo đúng luật và an toàn.
Cải tiến số hóa – tăng trải nghiệm người dung (UI/UX).
Phối hợp với các phòng/ban trong Công ty, các ngành hàng khác trong Khối Bán lẻ Công ty, triển khai thực tế Đối tác dịch vụ trong chuỗi cung ứng điện từ liên kết: kho bãi, vận chuyển, ngân hàng, bảo hiểm, kiểm định, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn sức khoẻ …, đặc biệt các Đối tác phục vụ bán lẻ như giao- (lắp/cài đặt/hướng dẫn)- thu hộ, tài chính tiêu dùng, tổ chức thẻ tín dụng- thanh toán tiền số, các sàn TMĐT, các nhà sản xuất- nhãn hàng chiến lược, …
Quản lý PSI và chất lượng hàng hóa tồn kho (kho hàng vật lý) trong phạm vi ngành hàng quản lý.
Phối hợp với trưởng phòng kinh doanh B2B (doanh nghiệp, horeka, …), triển khai thực tế kênh bán hàng doanh nghiệp (B2B) trong phạm vi ngành hàng quản lý. Căn cứ: Bảng Kế hoạch và Chính sách kênh B2B theo ngành hàng được thông qua định kỳ hàng tháng/đột xuất.
Tìm kiếm nguồn hàng đạt tiêu chí kinh doanh về thương hiệu, chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, phục vụ số đông dễ scale up- tạo sóng, phù hợp với hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ của Công ty/Tập Đoàn.
Tham gia đóng góp ý kiến quá trình soạn thảo, trình ban hành các Qui trình, Qui định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong phạm vi vùng miền quản lý.
Triển khai kế hoạch phát triển các kênh bán hàng đa kênh trực tuyến, trực tiếp, chuyên gia (bán sỉ), live stream, mạng xã hội … mô hình online to offline (O2O) phù hợp từng phân khúc khách hàng phù hợp với hệ sinh thái khách hàng Công ty/Tập Đoàn trong phạm vi ngành hàng quản lý.
Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công.