Nhiệm vụ:
Xây dựng kế hoạch và chiến lược phát triển kinh doanh
Vận hành kế hoạch kinh doanh Verig Landing
Landing: Huy động nguồn vốn ngắn hạn, vốn lưu động;
Trading: Chuỗi cung ứng
Crownfunding: Vốn Trung dài hạn, vốn chủ sở hữu;
Đề xuất chiến lược và chính sách đối với từng line kinh doanh, mục tiêu, Tệp khách hàng
Thực thi kế hoạch và chiến lược bán hàng, xây dựng chính sách khách hàng/ nhà đầu tư tương ứng cho từng sản phẩm- Hoàn thiện đề án tham gia cơ chế thử nghiệm hoạt động Fintech trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và các hồ sơ cần thiết gửi cơ quan cấp phép.
Mục tiêu
Thực thi:
+ Phát triển kinh doanh doanh, đối tác
+ Xây dựng và phát triển hệ thống công nghệ
+ Phát triển bộ máy nhân sự, tổ chức đào tạo nâng cao kiến thức nghiệp vụ.
+ Hoàn thiện hồ sơ pháp lý (License, Sandbox và các giấy phép kinh doanh có kiều kiện)
+ Marketing, quảng bá thương hiệu
+ Kế hoạch tài chính doanh nghiệp
+ Phát triển sản phẩm, quy trình quy chế hoạt động tổ chức, cải tiến quy trình nghiệp vụ, đề xuất nâng cao hiệu quả hoạt động và quản trị công ty.
+ Quản trị rủi ro
+ Quan hệ cổ đông
+ Các nhiệm vụ khác do HĐQT trực tiếp giao cho
Thước đo
- OKR năm, OKR theo tháng của từng nhân viên, phòng ban
- Thực thi tài chính
- Kế hoạch kinh doanh Tính khả thi
- Triển khai phát triển công nghệ
- Phát triển sản phẩm
- Thực hiện tuyển dụng (50/50)
- Đào tạo nội bộ
Hồ sơ năng lực, đề án giải pháp, trình bày đề án, tài liệu.
- Phương án kinh doanh
- Doanh số
- Hoàn thiện giấy phép đối với ngành nghề kinh doanh Fintech.
- Doanh thu
- Số lượng khách hàng/users
Triển khai và thực thi kinh doanh
Tiếp cận và phát triển nguồn vốn
Tạo quan hệ với khách hàng, giới thiệu năng lực và quy mô công ty, sự quan tâm đến dự án mục tiêu- Bằng vào nhiều cách trực tiếp hoặc gián tiếp từ các quỹ trong và ngoài nước, huy động nguồn (tổ chức, ngân hàng, doanh nghiệp, cá nhân...)
Phát triển các kênh đại lý, banker, thu thập hồ sơ doanh nghiệp và đưa doanh thu từ nhóm sản phẩm này
Tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác và lợi thế trong thời gian Thương thảo chính thức
- Tiếp nhận, đánh giá các hồ sơ doanh nghiệp, từ giai đoạn thăm khám thẩm định hồ sơ, chăm sóc khách hàng từng giai đoạn vào hệ sinh thái Kim Nam
Xử lý các vấn đề phát sinh trong qua trình kinh doanh
Tăng mức độ hài lòng từ phía khách hàng
Tối ưu hoạt động kinh doanh
- Chủ đạo việc xây dựng và cải tiến quy trình nghiệp vụ, các tài liệu hướng dẫn, tài liệu mô tả hệ thống, dịch vụ, sản phẩm
- Đôn đốc triển khai chương trình bán hàng và các kênh bán hàng.
- Tìm kiếm và phát triển các sản phẩm và thị trường tiềm năng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Triển khai các hoạt động marketing, quảng bá thương hiệu, tổ chức thực hiện các chiến dịch marketing, hội thảo, khóa đào tạo, seminar online và offline.
- Giám sát, định hướng và theo dõi hiệu quả hoạt động của từng kênh kinh doanh.
- Xây dựng các chính sách phù hợp để thúc đẩy phát triển kinh doanh, đối tác, kênh phân phối.
Thước đo
- Phương án triển khai kinh doanh
- Số lượng khách hàng/users
- Doanh số
- Doanh thu
Số lượng hồ sơ được giải ngân, hồ sơ mang lại giá trị doanh thu
Tỷ lệ các vướng măc được xử lý
Quản trị hệ thống, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa
Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân sự kinh doanh;
Đáp ứng được đội ngũ kinh doanh tinh nhuệ, nhiệt huyết
Mức độ hài lòng từ CBNV, số lượng Sale đáp ứng mục tiêu 2. Mở rộng mạng lưới quan hệ cổ đông, khách hàng, nghiên cứu thị trường, sản phẩm
- Hoạt động chăm sóc cổ đông, tổ chức các buổi hội thảo, giới thiệu kết nối cổ đông nhằm truyền thông hình ảnh, dịch vụ của Verig.
Số lượng cổ đông, khách hàng mới- Kêu gọi vốn đầu tư
Phát triển hệ thống công nghệ, ứng dụng, platform
- Phối hợp công nghệ phát triển nền tảng ứng dụng, làm việc với các đối tác để triển khai và thực hiện hoàn thiện nền tảng ứng dụng công nghệ theo đúng tiến độ
Platform, Web App, Mobile App