Đảm bảo kết quả hoạt động kinh doanh của kênh GT khu vực phụ trách theo mục tiêu và kế hoạch của công ty (doanh số, doanh thu, độ phủ, số lượng NPP cũ duy trì và NPP mở mới,…)
- Theo sát tình hình đơn hàng, phối hợp làm việc với bộ phận vận hành, kho & giao hàng những việc cần thiết để hàng hóa được giao thành công đến từng NPP.
- Thực hiện việc đổi trả hàng hóa kém chất lượng, hư hỏng theo điều kiện hợp đồng giữa công ty và NPP. Kiểm soát, hướng dẫn NPP xử lý tốt và hiệu quả hàng bị hư hỏng, mối mọt, rách bao bì.
- Giám sát số lượng hàng tồn kho ở NPP để đưa ra những phương thức xử lý hiệu quả và điều chỉnh phù hợp tránh thiếu hoặc tồn đọng hàng hóa quá nhiều tại NPP.
- Đề xuất và thực hiện việc mở rộng hệ thống bán hàng, hệ thống NPP tại địa bàn phụ trách hoặc ngưng cung cấp hàng, ngưng hợp đồng, thực hiện thủ tục mở hoặc thanh lý hợp đồng của NPP.
- Nắm bắt danh sách khách hàng và xây dựng tuyến bán hàng, kế hoạch bao phủ của NPP tại thị trường đảm nhiệm. Hỗ trợ và huấn luyện NPP làm thị trường, thúc đẩy hàng bán ra các cửa hàng, chợ, tiệm tạp hóa,…
- Hỗ trợ và phối hợp với các bộ phận khác trong công ty giải quyết vấn đề phát sinh liên quan NPP thuộc khu vực phụ trách.
- Thu thập, chuẩn bị & soạn thảo các giấy tờ, văn bản, chứng từ cần thiết hỗ trợ cho việc kinh doanh như làm hợp đồng, báo giá, chào hàng, đơn đặt hàng và các giấy tờ cần thiết khác phục vụ công việc.
- Nắm bắt, cập nhật thông tin đầy đủ và kịp thời lượng tồn kho hàng hóa của công ty cho NPP để có phương hướng đặt hàng phù hợp.
- Triển khai thông tin, tổ chức và hỗ trợ các điểm bán, đại lý, NPP thực hiện những chương trình khuyến mãi, tiếp thị, hoạt động bán hàng của công ty đưa ra.
- Tham khảo nhu cầu thị trường, nhận xét tính hiệu quả của các chương trình bán hàng, chương trình khuyến mãi và kiểm tra tình hình kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh để đề xuất các chương trình hỗ trợ bán hàng phù hợp.
- Kết hợp với phòng tài chính kế toán và bộ phận vận hành để kiểm soát vấn đề thanh toán đơn hàng và xử lý thu hồi công nợ của khách hàng.
- Thường xuyên thăm viếng thị trường và ghé thăm khách hàng để tạo dựng, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, tiếp thu đánh giá từ khách hàng về chất lượng sản phẩm, tình hình giao hàng, các chương trình hỗ trợ bán hàng của công ty.
- Gửi báo cáo định kỳ: Lịch trình làm việc hàng tuần; cập nhật danh sách NPP và báo cáo tồn kho tại NPP hàng tháng; dự báo bán hàng trong tháng tính trên cơ sở đơn vị tồn kho (SKU), tình hình kinh doanh từng khu vực, từng NPP, thị trường, đối thủ, hàng hoá và các báo cáo khác theo yêu cầu của công ty.
- Phân tích, đánh giá số liệu báo cáo bán hàng và theo dõi, đôn đốc NPP đặt hàng, chăm sóc khách hàng nhằm đạt tối đa chỉ tiêu của công ty đưa ra về doanh số và các chỉ tiêu về thị phần, độ phủ, trưng bày tại khu vực quản lý.
- Các công việc khác theo phân công của cấp trên.