Quản lý nhân sự:
Tuyển dụng và huấn luyện: hiểu rõ và xâu sát từng nhân viên mà mình quản lý để bổ sung nghiệp vụ lịp thời đối với các nhân viên còn yếu. Đào tạo và huấn luyện lại các nhân viên
Tuyển dụng PG các siêu thị do mình phụ trách
Kiểm tra, giám sát: Kiểm tra và giám sát về giờ giấc và cách thực hiện nội quy – quy định, hàng hoá tại siêu thị.Kiểm tra về trưng bày hàng hoá – vệ sinh và bảo quản sản phẩm. Kiểm tra và giám sát về tác phong và tinh thần làm việc của từng nhân viên.
Họp nhân viên kinh doanh/PG
Đánh giá – khen thưởng: Phân bổ và triển khai mục tiêu tuần xuống cho nhân viên. Đánh giá và nhận xét, hoạt động của từng nhân viên, đề nghị thưởng – phạt nhân viên tại nơi mình phụ trách.
Xếp lịch cho nhân viên thuộc quyền quản lý.
Quản lý về hàng hoá:
Lên kế hoạch đổi hàng và đặt hàng mới. Điều phối các mã hàng bán chậm và xuất trả các mã hàng delete.
Theo dõi về thông tin sản phẩm mới: from sản phẩm, chất liệu, màu sắc và kiểu dáng dựa trên ý kiến của khách hàng.
Cập nhật thông tin các mã hàng bán mạnh và các mã hàng bán chậm tại nơi mình phụ trách.
Điều phối: lên danh mục các mã hàng dơ, cận date. Nắm được quy cách đổi – trả tại siêu thị.
Quản lý được hàng tồn hàng tuần, nắm được tổng tồn và số tồn từng mã của từng siêu thị.
Yêu cầu quản lý được lượng hàng bán ra, lượng hàng tồn.
Cập nhật thông tin các mã hàng bán mạnh và các mã hàng bán chậm tại nơi mình phụ trách.
Theo dõi doanh thu và các mã hàng bán được
Quản lý được số lượng hàng dơ- hư hỏng, hạn chế về hàng dơ, bảo quản các mã hàng dể mất phụ liệu.
Đối chiếu doanh thu với hàng hoá bán ra, kiểm tra tính xác thực của nhân viên bán hàng.
Trưng bày và quản lý các vật dụng tại siêu thị:
Đề xuất cách trưng bày mới.
Quản lý và theo dõi tình trạng tài sản kịp thời sữa chữa khi phát hiện hỏng hóc ( phải báo cáo và có ý kiến trước khi thực hiện).
Phải nắm được các quy cách trưng bày tại mỗi siêu thị.
Biết hoán đổi khu vực trưng bày và tìm vị trí ưu thế mỗi khi sụt giảm doanh thu.
Huấn luyện và hướng dẫn cho nhân viên về trưng bày sào, kệ – vệ sinh và bảo quản sản phẩm thế nào là đạt yêu cầu.
Theo dõi tình hình trưng bày hàng hoá tại các siêu thị sẽ đảm bảo sao cho hàng hoá được trưng bày ở vị trí tốt nhất.
Nắm được các tài sản hoặc vật dụng có tại các siêu thị( manequine, hộp đèn...)mà mình phụ trách.
c Các công việc khác:
Thiết Lập Và Chăm Sóc Mối Quan Hệ Với Phía Siêu Thị:
Tạo mối quan hệ với các mậu dịch và các tiếp thị xung quanh để dễ dàng cập nhật các thông tin tương đối chính xác.
Nắm được các địa chỉ hoặc số điện thoại liên lạc của từng nghành hàng và số điện thoại của siêu thị.
Thu Thập Thông Các Thông Tin Đối Thủ Và Khách Hàng. Nắm bắt được các thông tin của các nhà cung cấp lân cận như: chủng loại hàng hoá, số lượng nhãn hiệu, màu sắc chủ đạo, doanh thu trung bình trong tuần... đặc tính sản phẩm và giá cả. Theo dõi lượng khách ra, vào siêu thị và lượng khách hàng xem, thử, mua hàng
Nắm được các thông tin , nhân sự chuyển đổi tại các siêu thị.
Gặp gỡ trao đổi các thông tin về doanh thu, hàng hoá...với các trưởng- phó nghành hàng ít nhất là 1 lần trong tuần.
Đề xuất hình thức chăm sóc mối quan hệ giữa công ty và người phụ trách quầy hàng.
Quản lý được khách hàng tại địa bàn mình phụ trách : ý kiến khách hàng, mô tả khách hàng( độ tuổi, giới tính, thu nhập, thói quen mua sắm, tỉ lệ mua tại siêu thị......), thái độ khách hàng đối với hàng công ty.
Hổ trợ các đồng nghiệp khi cần thiết.
Biết người phụ trách kho, cách thức và thủ tục xuất nhập hàng.
Tạo mối quan hệ tốt với người phụ trách trực tiếp loại hàng công ty.
Nắm được các hình thức khuyến mãi của các nhà cung cấp hoặc các chương trình khuyến mãi riêng của siêu thị và kết quả của chương trình.