Thực hiện các công việc đầu ca
- Trực tiếp hỗ trợ nhân viên thực hiện các công việc đầu ca
- Tham gia họp đầu ca
- Kiểm tra hình thức cá nhân và phân công công việc, khu vực làm việc cho nhân viên. Bố trí phân công công việc cho nhân viên
- Cùng Phụ trách bếp nhà hàng kiểm tra hàng hoá, nguyên vật liệu về số lượng và chất lượng khi hàng về
- Xử lý hàng tồn đọng từ hôm trước
Tổ chức chế biến món ăn trong quá trình phục vụ khách hàng
- Kiểm tra, giám sát quá trình nhân viên làm và chế biến món ăn
- Phân công công việc cho nhân viên chế biến món ăn theo yêu cầu hoặc trực tiếp chế biến món ăn tuỳ theo từng trường hợp
- Kiểm tra về số lượng, chất lượng món ăn, đảm bảo món ăn đã được chuẩn bị và chế biến theo đúng quy trình, tiêu chuẩn số lượng, định lượng, chất lượng của Công ty, phù hợp với các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm
- Hỗ trợ nhân viên thực hiện công việc kịp thời khi nhân viên gặp khó khăn
- Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát số lượng và chất lượng các loại trang thiết bị, CCDC thuộc bộ phận bếp, để xuất sửa chữa, thay thế với Phụ trách bếp nhà hàng
- Giải quyết kịp thời các trường hợp trang trí, chia, định lượng thức ăn không theo đúng các tiêu chuẩn và trình tự của Công ty
- Thường xuyên kiểm tra việc đáp ứng các Order có đúng, đủ, đảm bảo số lượng, chất lượng
- Nhận order món
Thực hiện các công việc cuối ca
Theo dõi và phân công việc cho nhân viên thực hiện các công việc sau
- Sắp xếp lại các loại gia vị đúng khu vực
- Sắp xếp, bảo quản nguyên vật liệu sau khi hết ca làm việc
- Vệ sinh tủ đựng thực phẩm, sắp xếp thực phẩm, nguyên liệu trong tủ gọn gàng, ngăn nắp, đúng vị trí
- Vệ sinh các dụng cụ chế biến và để vào đúng khu vực quy định
- Kiểm tra hệ thống bếp, đèn, quạt, thông gió và các máy móc, thiết bị khác trước khi nghỉ. Đảm bảo tủ lạnh, tủ mát phải hoạt động tốt và theo đúng nhiệt độ tiêu chuẩn
Công tác quản lý
- Theo dõi việc sử dụng thực phẩm, bảo đảm sử dụng thực phẩm luân phiên theo nguyên tắc nhập trước, xuất trước
- Thay mặt Phụ trách bếp nhà hàng điều hành, xử lý mọi công việc của bếp khi Phụ trách bếp nhà hàng không có mặt
- Điều động, bố trí, xếp lịch làm việc cho nhân viên bộ phận bếp̣
- Điều động nhân viên trong bếp thực hiện công việc được giao
- Kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả công việc và ý thức làm việc của nhân viên
- Cùng Phụ trách bếp nhà hàng huấn luyện tay nghề cho nhân viên
- Đề xuất tuyển dụng/ khen thưởng/ kỷ luật/ điều chuyển công tác đối với nhân viên bộ phận
- Giám sát việc tuân thủ Nội quy Công ty
- Quản lý, sử dụng hợp lý, tiết kiệm hàng hoá, thực phẩm, điện, nước, gas...
- Đánh giá hiệu quả công việc nhân viên bộ phận theo tháng; đánh giá nhân viên sau thử việc